Grab 6 ปี ปักธงยืนหนึ่ง “ซูเปอร์แอป” ไตรมาส 3 ลุยเพย์เมนต์เปิด”แกร็บเพย์”

แกร็บ ฉลองครบรอบ 6 ปี โชว์ยอดใช้บริการ 320 ล้านครั้ง ปักธงยืนหนึ่ง “ซูเปอร์แอป”  พร้อมจับมือ “กสิกรไทย” เปิดบริการเพย์เมนต์ “แกร็บเพย์” ปลายไตรมาส 3

นายธรินทร์  ธนียวัน  กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย เปิดเผยว่า  ตลอด 6 ปี ที่ผ่านมา ธุรกิจของแกร็บได้เติบโตพร้อมมีบริการใหม่ๆ เปิดตัวอย่างต่อเนื่อง จนทุกวันนี้ได้กลายเป็น”everyday app” แอปพลิเคชั่นที่ใช้งานได้ทุกวัน ครอบคลุมทั้งส่งคน ส่งอาหาร ส่งของ ทำให้ยอดเรียกใช้บริการรวมกันกว่า 320 ล้านครั้ง รองรับการใช้งานในประเทศไทยครอบคลุม 16 จังหวัด 18 เมือง

การก้าวขึ้นสู่ปีที่ 7 ของแกร็บจะยังไม่หยุดการพัฒนา โดยราวปลายไตรมาส 3  ปีนี้จะเปิดให้บริการเพย์เมนต์ “แกร็บเพย์” ที่เป็นความร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทย ให้บริการแกร็บเพย์ที่นำไปใช้จ่ายได้ในชีวิตประจำวัน ไม่ใช่แค่ในบริการของแกร็บเท่านั้น

โดยสถิติตลอด 6 ปี ของแกร็บที่น่าสนใจคือ มีลูกค้าที่ใช้บริการแกร็บมากถึง 7,000 เที่ยว สั่งอาหารกว่า 670 ออร์เดอร์ และส่งพัสดุไปแล้วกว่า 2,500 ชิ้น

ขณะที่ในช่วงแกร็บฟู้ด เมกา เซล เฟสติวัล เมื่อ 17 พ.ค. – 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทำให้พาร์ทเนอร์ร้านค้ามีรายได้เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 4 เท่า และมีรายหนึ่งที่ทำรายได้เพิ่มขึ้นถึง 50 เท่า

“บริการการส่งอาหารแกร็บเป็นเบอร์หนึ่งในตลาด และเชื่อว่าจะมียอดถึง 20 ล้านออร์เดอร์ภายในปีนี้ ซึ่งบริการของแกร็บไม่ใช่แค่เรื่องการตอบโจทยความปลอดภัยในการเดินทาง การส่งเสริมให้พาร์ทเนอร์มีรายได้เพิ่มขึ้น สนับสนุนการท่องเที่ยว  ฉะนั้นเรายินดีจะให้ความร่วมมือในการให้ข้อมูลกับภาครัฐที่จะผลักดันให้แกร็บไปข้างหน้าได้ เพราะพรรคการเมืองพรรคใหญ่ก็ซัพพอร์ตไอเดียการทำธุรกิจของแกร็บ”