อีริคสัน เผย ผู้บริโภคครึ่งหนึ่งเตรียมย้ายค่าย หากไม่มี 5G ให้บริการ

นางนาดีน อัลเลน ประธาน บริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ครึ่งหนึ่งของผู้บริโภคคนไทยจะเปลี่ยนผู้ให้บริการภายใน 6 เดือน หากผู้ให้บริการปัจจุบันที่พวกเขาใช้งานอยู่ไม่เปิดให้บริการ 5G นอกจากนี้ผู้บริโภคในประเทศไทยยินดีที่จะจ่ายเงินเพิ่ม 30 เปอร์เซ็นต์สำหรับบริการ 5G และปริมาณการใช้งานข้อมูลบนมือถือที่รองรับ 5G โดยเฉลี่ยจะเพิ่มมากขึ้นถึง 10 เท่า ไปเป็น 70 กิกกะไบท์ต่อเดือน โดยผู้ที่ใช้งานสมาร์ทโฟนอย่างจริงจังจะมีการใช้งานข้อมูลบนเครือข่าย 5G มากถึง 130 กิกกะไบท์ต่อเดือนภายในปี 2568

“การตระหนักและการรับรู้ต่อประโยชน์ของเทคโนโลยี 5G ของผู้บริโภคทั่วโลกกำลังเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับในประเทศไทย ผู้บริโภคต่างก็กำลังเฝ้ารออยู่เช่นกัน ซึ่งผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือที่เริ่มให้บริการ 5G ได้ก่อนจะมีความได้เปรียบอย่างมากในช่วงเริ่มต้น อีริคสันเป็นผู้นำรายแรกที่ช่วยผู้ให้บริการเครือข่าย 5G เปิดให้บริการใน 4 ทวีป”

นอกจากนี้ ประมาณ 88 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนเชื่อว่าพวกเขาจะสื่อสารทางโทรศัพท์ในแบบโฮโลแกรม 3 มิติ เป็นประจำทุกสัปดาห์ ขณะที่ราว 13 เปอร์เซ็นต์คาดว่าการโทรศัพท์สนทนาแบบเห็นหน้ากัน หรือ Video call จะถูกแทนที่อย่างสิ้นเชิงด้วยการสื่อสารแบบโฮโลแกรม 3 มิติ และ 86 เปอร์เซ็นต์ชี้ให้เห็นว่าเกมคอนโซลจะล้าสมัย สมาร์ทโฟนจะมาแทนที่ในไม่ช้าและกลายมาเป็นเกมคอนโซลใหม่ในที่สุด