AIS ACADEMY FOR THAIS ปักหมุด “เชียงใหม่” ส่งต่อความรู้รับมือดิจิทัลดิสรัปต์

กานติมา เลอเลิศยุติธรรม

เพราะเมืองไทยไม่ใช่แค่กรุงเทพฯ “AIS” เดินหน้าจัดกิจกรรม AIS ACADEMY FOR THAIS TO THE REGION ประเดิม “เชียงใหม่” จังหวัดแรก ปักหมุดกระจายความรู้รับมือดิจิทัลดิสรัปต์

นางสาวกานติมา เลอเลิศยุติธรรม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า AIS ACADEMY เกิดขึ้นเมื่อ 5 ปีที่แล้ว โดยมีที่มาจากการที่ AIS เริ่มทำการทรานส์ฟอร์เมชั่นตัวเอง ปรับตัวไปเป็นดิจิทัลเซอร์วิสโพรไวเดอร์

สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ การเตรียมพร้อมตัวเอง ในปีแรก AIS ได้จัดตั้งทีมหาองค์ความรู้เข้ามาช่วยคนในองค์กร และเกิด AIS ACADEMY ขึ้น เพื่อสร้างความแข็งแรงให้คนภายในโดยการปรับไมนด์เซตของคนในองค์กรเป็นจุดเริ่มแรก

จากนั้น AIS มองว่าหลาย ๆ อย่างที่นำมาเข้าให้พนักงานน่าจะเป็นประโยชน์ที่จะช่วยคนไทยไปด้วยกัน เมื่อ 2 ปีที่แล้ว AIS จึงเริ่มทำ ACADEMY FOR THAIS

“เรามองว่าการเติบโตแต่เพียงผู้เดียวสำหรับองค์กร ไม่น่าจะใช่ความเติบโตยั่งยืน แต่การทำให้สังคมไทยเข้มแข็งและแข็งแรงขึ้นน่าจะเป็นการเติบโตอย่างถาวร นั่นคือที่มาของ “ภารกิจคิดเผื่อ” AIS ขยายองค์ความรู้ในองค์กรมาสู่พี่น้องประชาชน น่าจะทำให้สังคมไทยเข้มแข็งมากขึ้น”


และเมื่อได้รับการตอบรับอย่างดีในกรุงเทพฯ AIS จึงมั่นใจว่าองค์ความรู้เหล่านี้เป็นที่ต้องการของคนไทย จึงขยายเป็นกิจกรรม AIS ACADEMY FOR THAIS TO THE REGION เพราะ AIS เชื่อว่าเมืองไทยไม่ใช่แค่กรุงเทพฯ พี่น้องในภูมิภาคย่อมต้องการองค์ความรู้เช่นกัน