เปิดศึก “พรีเซ็นเตอร์” “ส่งด่วน” ทุ่มย้ำภาพแบรนด์

ธุรกิจบริการส่งพัสดุด่วนในไทยนับวันจะแข่งขันดุเดือดขึ้นเรื่อยๆ ตามการเติบโตของอีคอมเมิร์ซในไทยที่ยังบูมไม่หยุด โดย SHIPPOP ผู้ให้บริการด้านระบบโลจิสติกส์ครบวงจรที่เชื่อมต่อระบบกับผู้ให้บริการโลจิสติกส์ 15 รายในตลาดระบุว่า ปริมาณสินค้าจากอีคอมเมิร์ซในระบบโลจิสติกส์อยู่ที่ 3.5-4 แสนชิ้นต่อวัน ทำให้มูลค่าตลาดส่งด่วนปีที่แล้ว อยู่ที่ 30,800-31,300 ล้านบาท เติบโตขึ้นกว่า 9.6% และปีนี้น่าจะเติบโตขึ้นอีก จึงไม่น่าแปลกใจที่จะเห็นผู้เล่นรายใหม่กระโดดเข้าในตลาดและการตั้งรับอย่างแข็งแรงของรายเก่า

ล่าสุด “พรีเซ็นเตอร์” ได้กลายเป็นอาวุธสำคัญ เมื่อเจ้าใหญ่ในตลาด “เคอรี่ เอ็กซ์เพรส” กระโดดลงมาใช้ “เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ” เป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรก หลังเปิดบริการมา 13 ปี
อเล็กซ์ อึ้ง” กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ระบุว่า เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์และมาตรฐานด้านการส่งพัสดุด้วยความตั้งใจ เพื่อให้ผู้รับมีความสุขทุกครั้งในการใช้บริการ ย้ำความเป็นผู้นำอันดับ 1 ด้านการจัดส่งพัสดุด่วนในประเทศไทย ตามเป้าหมายที่มุ่งมั่นจะพัฒนาการให้บริการจัดส่งพัสดุด่วนในไทยด้วยมาตรฐานและคุณภาพ เพื่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีรางวัลแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ของไทย 2 ปีซ้อน การันตี ทั้งยังมียอดจัดส่งพัสดุกว่า 1 ล้านชิ้นต่อวัน จากจุดบริการ 5,000 แห่งทั่วประเทศ

ขณะที่ก่อนหน้านี้ น้องใหม่ในตลาด “J&T Express” ของกลุ่มทุนฮ่องกง (แต่มีสำนักงานใหญ่ในอินโดนีเซีย) ได้ขยายบริการมาสู่ประเทศไทยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ด้วยการเปิดตัว “มาริโอ้ เมาเร่อ” เป็น brand ambassador โดยระบุว่า เพื่อเป็นตัวแทนในการส่งมอบประสบการณ์ด้านการขนส่งพัสดุสุดทันสมัย พร้อมขยายสาขากว่า 300 แห่งทั่วประเทศ และประกาศจะเพิ่มอีก 100 สาขาในปีนี้


ฟาก “แฟลช เอ็กซ์เพรส” ก็ทุ่มงบฯการตลาดกว่า 200 ล้านบาท พร้อมดึง “ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ย้ำการเป็นผู้ให้บริการจัดส่งสินค้าด่วนครบวงจรแบบมืออาชีพ นอกเหนือจากการทุ่มงบฯลงทุนกว่า 800 ล้านบาท เพิ่มจำนวนรถขนส่งอีก 1,000 คัน รวมเป็น 6,000 คัน เพื่อหวังเพิ่มมาร์เก็ตแชร์ในตลาด 10% สถานการณ์เช่นนี้ต้องเรียกว่า ทุกแบรนด์ “ทุ่มไม่อั้น”