FINNOMENA สร้างแพลตฟอร์มไฮเทคเปิด Guruport ให้ ‘ลงทุน’ แบบมืออาชีพง่ายสุดๆ

“ฟินโนมีนา”เดินหน้าใช้เทคโนโลยีหนุนคนไทยลงทุนอย่างมความรู้ เปิดตัวแพลตฟอร์ม คลาวด์ซอสซิ่ง โรโบแอดไวเซอร์ ดึง 6 กูรูช่วยจัดพอร์ตลงทุนผ่าน “Guruport”

นายเจษฎา สุขทิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้ง บริษัทฟินโนมีนา จำกัด ฟินเทคที่ให้บริการความรู้และอำนวยความสะดวกในการลงทุนภายใต้ชื่อ “FINNOMENA” เปิดเผยว่า เป้าหมายของฟินโนมีนา ต้องการให้คนไทยเข้าถึงการลงทุนบนพื้นฐานของความรู้ให้ได้มากขึ้นด้วยการใช้เทคโนโลยีเข้ามาอำนวยความสะดวกและกระจายความรู้ให้ได้มากที่สุด

โดยหลังจากเปิดให้บริการมา 4 ปี ได้ต่อยอดการให้บริการไปสู่การให้คำแนะนำการลงทุนด้วยการจัดพอร์ตสำหรับการลงทุนระยะยาวที่มีธีมการลงทุน (Thematic Portfolio) ชัดเจน อาทิ การลงทุนในหุ้นเทคโนโลยี

ล่าสุดได้เปิดตัวระบบ Crowdsourcing Robo-advisor ที่เชิญ 6 ผู้เชี่ยวชาญในการลงทุน มาให้คำแนะนำผ่าน Guroport และช่วยให้คำแนะนำการปรับพอร์ตตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป ซึ่งจะทำให้การลงทุนทำได้ง่ายขึ้น

โดยเฟสแรก จะมีพอร์ตการลงทุนให้เลือก 6 แบบ ได้แก่

A.Stotz All-Weather Portfolio – พอร์ตการลงทุนที่พร้อมรับสถานการณ์ทุกสภาวะตลาด โดย ดร. แอนดรูว สตอทซ์ (Dr. Andrew Stotz)

RUNNING for Growth – พอร์ตการลงทุนที่เน้นเติบโตไปกับอุตสาหกรรมที่น่าสนใจในอนาคต
โดย “นายแว่นลงทุน”

Global Aggressive Hybrid Portfolio – พอร์ตการลงทุนที่เน้นการผสมผสานระหว่างกองทุนประเภท Active และ Passive โดย “Wealthguru”

Best of Risk Adjusted Return – Equity REITs – พอร์ตการลงทุนสไตล์เรียบง่ายที่เน้นลงกองทุนหุ้นและอสังหาริมทรัพย์ที่ถูกคัด โดย “InvestDiary”

 

ASEAN Growth – พอร์ตการลงทุนที่เน้นรับการเติบโตจากภูมิภาค ASEAN โดย “Investidea.in.th”

Long Term Defensive Plus – พอร์ตการลงทุนสไตล์ Classic ที่เน้นความเสี่ยงปานกลางถึงต่ำ เหมาะกับเก็บเงินระยะยาว โดย “DaddyTrader”