ยกทัพบุก”หัวเมือง”ทั่วประเทศ ประเดิมงานแรก “พิเชษฐ ฤกษ์ปรีชา”ซีอีโอใหม่ LINE ประเทศไทย

จัดยิ่งใหญ่ทุกปีสำหรับการประกาศกลยุทธ์ของ LINE ประเทศไทย ที่จะฉายภาพทิศทางธุรกิจและบริการใหม่ๆ ที่ผู้บริโภคจะได้ใช้ ครั้งนี้น่าตื่นเต้นกว่าปีก่อนๆ เพราะเป็นการออกงานครั้งแรกของซีอีโอใหม่ LINE ประเทศไทยอย่าง “ดร. พิเชษฐ ฤกษ์ปรีชา”

ซีอีโอ LINE ประเทศไทย ระบุว่า  ภายใต้วิสัยทัศน์ “Life on LINE” ของ LINE คอร์ปอเรชั่น ที่จะใช้ในทุกประเทศที่เปิดให้บริการ  สิ่งที่ LINE จะให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่งคือผู้ใช้ที่ในไทยมีกว่า 44 ล้านคน  รวมถึงการสร้างแพลตฟอร์มที่ปลอดภัยและตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน

พร้อมประกาศขยายพื้นที่บริการ “LINE MAN” สู่หัวเมืองใหญ่ หลังจากครองใจคนกรุงเทพฯ มาแล้ว โดยตั้งเป้าหมายครอบคลุมหัวเมืองใหญ่ทั่วไทยภายในปี 2563 โดยจับมือกับ Wongnai และ Lalamove  เหมือนเดิม ทั้งยังยังเปิดตัวบริการซื้อของใช้ภายในบ้านด้วย “LINE MAN GROCERY”

นอกจากนี้ยังแนะนำบริการนวัตกรรมใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อประเทศไทยโดยเฉพาะคือ “LINE Shopping” รวมแหล่งช้อปออนไลน์ไว้ในที่เดียว พร้อมมีฟีเจอร์อย่าง โปรโมชั่น, คะแนนสะสม, การแจ้งเตือนสินค้าลดราคา และจะมีอีกมากตามมา “LINE MELODY – LINE Call” ให้ผู้ใช้งานนำเพลงฮิตมาเป็นเมโลดี้หรือริงค์โทนได้

และเตรียมเปิดโซลูชั่นใหม่ๆ สำหรับภาคธุรกิจ ให้เดินหน้าสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 พร้อมสร้าง LINE ecosystem ให้เติบโต

ขณะที่ “อึนจอง ลี” รองประธานอาวุโสฝ่ายบริหารธุรกิจระดับโลก LINE คอร์ปอเรชั่น  กล่าวว่า วิสัยทัศน์ใหม่ “Life on LINE” สำหรับตลาดประเทศไทย มีเป้าหมายที่จะทำให้แพลตฟอร์ม LINE เป็น“ โครงสร้างพื้นฐานชีวิต” สำหรับผู้ใช้งานทุกคน

โดยจะมุ่งเน้นการพัฒนา “OMO” (online-merge-offline) ที่รวมทั้งออนไลน์กับออฟไลน์ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ธุรกิจไทยได้ดีขึ้น  ด้วยการเปิดตัว LINE Mini App  ช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงและใช้บริการเต็มรูปแบบจากแบรนด์หรือธุรกิจต่างๆ ผ่าน LINE ได้ทันที

“Fintech” เดินหน้าปฏิวัติบริการทางการเงินให้ไทยเข้าสู่สังคมไร้เงินสดพร้อมนำเสนอนวัตกรรมทางการธนาคาร หลังจากปีที่ได้นำร่องด้วย Rabbit LINE Pay และจับมือกับ KBank เปิดตัวบริษัทใหม่ “KASIKORN LINE”  ซึ่งจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ภายใต้ความร่วมมือในปี 2563  ครอบคลุมทั้งด้าน ข้อมูลเชิงลึก, การกู้ยืม, ประกัน และการลงทุน

“AI” พัฒนาเทคโนโลยี AI ขั้นสูงอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างบริการใหม่ๆ อาทิ  การแนะนำบริการแบบเฉพาะบุคคลในบริการ LINE TV, Sticker Shop, โฆษณา รวมถึงฟีเจอร์ใหม่  Smart Channel  ที่นำเสนอข้อมูลให้ตรงกับความต้องการผู้ใช้จากการเรียนรู้พฤติกรรม