“กลุ่มทรู” เฮ ได้รับคัดเลือกเป็น DJSI Emerging Market รายเดียวของไทยหมวดธุรกิจสื่อสาร

รายงานข่าวจาก บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE ได้รับการคัดเลือกเป็นสมาชิกในกลุ่มดัชนีความความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices หรือ DJSI) ประจำปี 2560 ประเภท Emerging Markets ในหมวดธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมเพียงรายเดียวของประเทศ สะท้อนความมุ่งมั่นในการดำเนินงานตามวิสัยทัศน์และนโยบายด้านความยั่งยืนของบริษัทมาอย่างต่อเนื่อง

นายวิเชาวน์ รักพงษ์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) ด้านการพาณิชย์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “การได้เข้าเป็นสมาชิก DJSI ประจำปี 2560 ในหมวดธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม เพียงรายเดียว นับเป็นเกียรติและความภาคภูมิใจอย่างยิ่งขในฐานะบริษัทสื่อสารโทรคมนาคมไทยที่มีการพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรมและเติบโตอย่างยั่งยืนเป็นที่ยอมรับในระดับสากล

ซึ่งการได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกในกลุ่มดัชนีความยั่งยืนในครั้งนี้ เป็นเสมือนการรับรองการทำงานด้วยความมุ่งมั่น และการดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใสขององค์กร สอดคล้องกับกระแสโลกในยุคปัจจุบัน ที่ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน

โดยกลุ่มทรูได้นำศักยภาพด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมการสื่อสาร ร่วมสร้างคุณค่าแก่สังคม ให้เกิดการเรียนรู้และแรงบันดาลใจ โดยดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบ ขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศด้านการศึกษาและยกระดับคุณภาพชีวิตของชาวไทย รวมทั้งส่งเสริมการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรม”

นายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) ด้านปฏิบัติการ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า “ความสำเร็จครั้งนี้ เป็นผลมาจากความร่วมแรงร่วมใจของทุกภาคส่วนในองค์กร ที่ผสานพลังดำเนินงานตามแนวทางและกระบวนการทำงานอย่างต่อเนื่อง โดยคำนึงถึงสังคมและสิ่งแวดล้อม บนพื้นฐานของการกำกับดูแลกิจการที่ดี ซึ่งการที่บริษัทผ่านการประเมินได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกในครั้งนี้ ตอกย้ำให้เห็นวิสัยทัศน์และพันธกิจขององค์กร ในการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ยึดหลักธรรมาภิบาล มีการบริหารจัดการความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในการพัฒนาสินค้าและบริการที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าและผู้บริโภค สร้างความน่าเชื่อถือให้แก่นักลงทุน อันจะนำไปสู่การเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในอนาคต”


ทั้งนี้ DJSI เป็นกลุ่มดัชนีความยั่งยืนระดับสากลที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก โดยทุกปีจะมีการคัดเลือกบริษัทขนาดใหญ่กว่า 3,000 บริษัททั่วโลกที่มีมูลค่าราคาตามตลาดสูง มาเข้าร่วมการประเมินด้านความยั่งยืนของธุรกิจ (Corporate Sustainability Assessment หรือ CSA) โดยปีนี้บริษัทจดทะเบียนไทยที่ได้รับการคัดเลือกเป็นสมาชิก DJSI ประจำปี 2560 ทั้งสิ้น 17 บริษัท