“การีนา” รุกหนักตลาดเกมโมบาย เปิดตัว “Call of Duty® Mobile” ตั้งเป้า 1 ล้านดาวน์โหลดใน 1 เดือน

นายกฤตย์ พัฒนเตชะ Head of Garena Online (Thailand) Co., Ltd. กล่าวว่า เกม ‘Call of Duty® Mobile – Garena’ เกิดจากการร่วมมือกับ Activision และ Tencent และนับเป็นครั้งแรกสำหรับแฟนของแฟรนไชส์เกม Call of Duty® ที่สามารถเล่นผ่านมือถือ โดยเกม Call of Duty® ถือเป็นแฟรนไชส์เกมที่โด่งดังในกลุ่ม ‘Hardcore Gamer’ และประสบความสำเร็จมากในแถบภูมิภาคตะวันตกอย่างเช่น สหรัฐอเมริกา บราซิล และทวีปยุโรป โดยในปี 2018 รายงานจาก NPD Group ชี้ว่าแฟรนไชส์เกม Call of Duty® สามารถทำยอดขายสูงที่สุดในสหรัฐอเมริกาติดต่อกันเป็นปีที่ 10

การีนามีความมุ่งมั่นที่จะนำเกมดังกล่าวมาสู่แฟนเกมชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยไม่เพียงจากกลุ่ม ‘Hardcore Gamer’ แต่หวังว่าจะเข้าถึงผู้เล่นกลุ่ม Semi-Hardcore Gamer และ Casual Gamer ซึ่งเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่กว่าถึง 2 เท่า ผ่านการทรานส์ฟอร์มบนตัวเกม โดยปรับรูปแบบเป็นเกมมือถือ ซึ่งคาดว่าจะมีสัดส่วนกำไรมากกว่า 50% ภายในปี 2020 และ ปรับโมเดลธุรกิจจากเกมที่ต้องซื้อก่อนเล่น สู่โมเดล ‘Freemium’ ที่สามารถดาวน์โหลดและเล่นได้ฟรีทันที

สำหรับ ‘Call of Duty® Mobile – Garena’ เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าแล้วตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วงปลายไตรมาสที่ 3 ของปี 2019 และตั้งเป้ายอดดาวน์โหลดเกมในประเทศไทย 1 ล้านครั้ง ภายใน 1 เดือนหลังจากเปิดให้บริการ