การตลาดด้วย “ข้อมูล” กลยุทธ์สร้างธุรกิจแกร่ง

โลกธุรกิจหมุนไวขึ้นเรื่อย ๆ การปรับตัวขึ้นต้องสปีดให้ทันอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นบริษัทเล็กหรือใหญ่ อยู่ในวงการไอทีหรือไม่ ล่าสุด “ReadyPlanet” ที่อยู่ในวงการนักพัฒนาซอฟต์แวร์ไทยมากว่า 19 ปี ก็ได้ต่อยอดบริการด้วยการเปิดแพลตฟอร์มมาร์เก็ตติ้งครบวงจรที่ออกแบบมาเพื่อธุรกิจไทยให้ก้าวทันโลกดิจิทัลได้อย่างรวดเร็วโดยเฉพาะกลุ่ม SMEs

“ทรงยศ คันธมานนท์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด เปิดเผยว่า การขยายธุรกิจในปัจจุบัน “ข้อมูล” และการรองรับช่องทาง “ดิจิทัล” ที่ครบถ้วนเป็นสิ่งสำคัญ แต่ผู้ประกอบการไทยยังใช้เครื่องมือเข้ามาช่วยเพิ่มศักยภาพในส่วนนี้น้อย “RMP” : ReadyPlanet Marketing Platform จึงจะเป็นเครื่องมือการตลาดออนไลน์ครบวงจรที่ง่ายและพร้อมใช้ได้ทันที โดยใช้เงินลงทุนแค่ 1 ใน 3 เมื่อเทียบกับการต้องจ้างนักพัฒนามาสร้างระบบให้ หรือใช้โซลูชั่นของผู้ให้บริการต่างชาติ

“การจะสร้างความยั่งยืนให้ธุรกิจได้ต้องมีเครื่องมือในการเข้าถึงลูกค้า ปิดการขาย และต้องสร้างคุณค่าให้เกิดลูกค้าระยะยาว ซึ่งทั้งหมดหากมีข้อมูลที่จะมาช่วยวิเคราะห์ก็จะทำให้ภาพทุกอย่างสว่างขึ้น ประเมินวางแผน ปรับแผนได้ตลอดเวลา เพื่อให้การลงทุนทั้งในการโฆษณา การสร้างช่องทางขาย การดูแลลูกค้าคุ้มค่าที่สุด”

สำหรับ ReadyPlanet Marketing Platform จะครอบคลุมตั้งแต่การโฆษณาบนสื่อออนไลน์ด้วยฟีเจอร์ R-Ad ที่จะช่วยเก็บและวิเคราะห์เพื่อวางกลยุทธ์การโฆษณา การทำตลาดที่เหมาะสม เครื่องมือสนับสนุนการสร้างช่องทางขายอย่าง R-web R-shop R-booking และเครื่องมือในการดูแลลูกค้าอย่าง R-CRM ที่จะช่วยในการสร้างความสัมพันธ์และประสบการณ์ที่ดีในการใช้บริการ อาทิ การสร้างแอปพลิเคชั่นเพื่อสะสมแต้ม ให้สิทธิพิเศษต่าง ๆ แก่ลูกค้า

โดยในทุกฟีเจอร์มีการเก็บข้อมูลและวิเคราะห์เพื่อวัดผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจน อาทิ ข้อมูลในส่วนของบริการ R-insights จะสามารถรายงานผลการวิเคราะห์ของแคมเปญการตลาดที่ได้ผลคุ้มค่า โดยระบุผลตอบแทนเป็นตัวเลขยอดขายจากแต่ละแคมเปญอย่างชัดเจน

ยุคนี้ไม่ใช่แค่ใช้โซเชียลมีเดีย อีมาร์เก็ตเพลซ แต่ต้องมีให้ครบทุกช่องทาง หากอยากจะเติบโต ซึ่งกลุ่มเป้าหมายของ RMP คือ SMEs ที่มีกว่า 7 แสนรายทั่วประเทศ และคาดว่าภายในสิ้นปี 2563 จะมีลูกค้าเพิ่มขึ้น 20% จากปัจจุบันที่มีลูกค้า SMEs 19,000 ราย และองค์กรใหญ่อีก 100 บริษัท”