ปลายปีนี้เจอกัน “สิริเวนเจอร์ส” ทดสอบ “รถไร้คนขับ-โดรน” ส่งคนส่งของให้ลูกบ้านโครงการ T77 ได้ล้ำก่อนใคร

สิริเวนเจอร์ส กดปุ่มเริ่มทดสอบจริง โครงการ SIRI Ventures Private PropTech Sandbox ประเดิมทั้ง “โดรนส่งของ” รถยนต์ไร้คนขับส่งคน และระบบเซนเซอร์อัจฉริยะวิเคราะห์เสียง ให้ลูกบ้านโครงการ T77 ได้ทดลองใช้

นายจิรพัฒน์ จันทร์เจิดศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยี บริษัท สิริ เวนเจอร์ส จำกัด เปิดเผยว่าได้ร่วมมือกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และ 3 สตาร์ตอัพ นำนวัตกรรมมาทดลองทดสอบใช้จริงในพื้นที่โครงการ T77 ของ บมจ.แสนสิริ ในย่านอ่อนนุช

โดย สวทช.จะพัฒนาระบบแผนที่ 3D สำหรับใช้นำทางให้กับทั้งการนำ “รถยนต์ไร้คนขับ” ที่พัฒนาโดย AIROVR สตาร์ตอัพสัญชาติไทย เพื่อใช้ขนส่งลูกบ้านในโครงการ T77 และการนำ “โดรน เดลิเวอรี่” ที่พัฒนาโดย Fling เพื่อส่งสินค้าจาก Habito Mall ไปยังคอนโดมิเนียมของแสนสิริภายในโครงการ T77

รวมถึงการนำระบบดูแลรักษาความปลอดภัยภายใต้ความร่วมกับ SoundEye สตาร์ตอัพผู้พัฒนาแพลตฟอร์มปัญญาประดิษฐ์วิเคราะห์เสียง เข้ามาใช้กับระบบอาคารอัจฉริยะในโครงการ T77 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่นำมาใช้ในโครงการที่อยู่อาศัย

“เทคโนโลยีเหล่านี้ได้เข้ามาดิสรัปต์การใช้ชีวิต และทำให้ลูกบ้านสะดวกสบายและมีความปลอดภัยขึ้น ถือเป็นก้าวสำคัญของการสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย”

โดยในส่วนของระบบดูแลความปลอดภัยและรถยนต์ไร้คนขับ จะเริ่มใช้งานได้ราวไตรมาส 4 ปีนี้ ส่วนโดรนเดลิเวอรี่จะเริ่มใช้ได้จริงในต้นปี 2563 ซึ่งภายในโครงการ T77 จะมีผู้อยู่ในโครงการกว่า 5,000 คน ที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่