สมรภูมิอีคอมเมิร์ซเดือด “LINE SHOPPING” มาแล้ว! ตั้งเป้าเบอร์ 1 ช็อปออนไลน์ในไทย

หลังจากซีอีโอคนใหม่ของ LINE ประเทศไทย ได้ประกาศเปิดตัว LINE Shopping หนึ่งในบริการใหม่ ที่จะได้เห็นในครึ่งปีหลัง ภายในงาน LINE Converge เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา

โดยระบุว่าจะเป็น อีมาร์เก็ตเพลส ที่รวมร้านค้าออนไลน์มาให้ผู้ใช้กว่า 44 ล้านคนของ LINE ได้ช็อปภายในแอปพลิเคชั่นเดียว เรียกว่า การันตีความคึกคักของตลาดช็อปปิ้งออนไลน์ที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินว่า ในปี 2565 จะมีมูลค่า 470,000 ล้านบาท

ล่าสุดบริการ LINE SHOPPING ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ภายใต้คอนเซ็ปต์ “รู้จริง รู้แจ้งทุกแหล่งช็อปออนไลน์”

 

โดยมีฟีเจอร์เด่น คือ “ค้นหาสินค้า-เปรียบเทียบราคา” จาก 15 อีมาร์เก็ตเพลสชั้นนำ ทั้ง LAZADA, Shopee, Advice, Makro, Asia Books, All About You, Aston, Beauticool, Beauty Plaza, TV Direct, Wellness Mark Shop, Nespresso, MISSHA, It’s Skin เรียกว่า รวบมาครบทุกวงการให้ได้ช็อปกันจุใจ

แถมยังได้ Priceza เจ้าเทคโนโลยีเปรียบเทียบราคา มาร่วมด้วย

และที่น่าจะโดนใจนักช็อปได้มาก ก็คือ ยิ่งช็อปใน LINE SHOPPING มาก ยิ่งได้รับ LINE Points Back ฟรี จากยอดซื้อ (แตกต่างกันตามร้านค้าที่ร่วมรายการ) นำไปใช้ซื้อสติกเกอร์และธีมของ LINE ได้อีก

รวมถึงมีฟีเจอร์ “แจ้งเตือน” เมื่อสินค้าที่หมายตาไว้ “ลดราคา” และ “แจ้งเตือน” การอัปเดตสินค้าใหม่ ในหมวดที่ผู้ใช้งานตั้งค่าไว้ แถมยังมีการจัดดีลเด็ดๆ ของ LINE SHOPPING อีกต่างหาก

“เลอทัด ศุภดิลก” หัวหน้าฝ่ายธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่า ตั้งแต่เริ่มนำร่องให้บริการเมื่อ มี.ค. ที่ผ่านมา มีผู้ใช้งานต่อเนื่อง (Active User) 2.5 ล้านคนต่อเดือน ตั้งเป้าสิ้นปีจะมีผู้ใช้งานกว่า 8 ล้านคน หรือคิดเป็น 18% ผู้ใช้งาน LINE ทั้งหมดในไทย

ฟีเจอร์ครบขนาดนี้ เป้าหมายที่จะก้าวเป็นแพลตฟอร์มช็อปปิ้งออนไลน์เบอร์ 1 คงไม่ยากเกินเอื้อม งานนี้สมรภูมิอีคอมเมิร์ซไทยเดือดอีกรอบแน่นอน!