‘แคท’ปักธง CATALYST ย้ำบทบาทหนุนภาครัฐลุย 4.0 บุกหนักดิจิทัลเซอร์วิส มั่นใจสิ้นปีกำไร 2 หมื่นล้าน

กสท โทรคมนาคม ดีเดย์ครบ 16 ปี บริษัทมหาชน ปรับภาพลักษณ์แบรนด์ ชูคอนเซ็ปต์  “CATALYST”  ย้ำบทบาทหนุนภาครัฐลุยไทยแลนด์ 4.0  ปักธงพร้อมบุกตลาดคลาวด์ บิ๊กดาต้า โซลูชั่นสมาร์ทซิตี้ บนโครงข่าย LoRaWAN มั่นใจสิ้นปีกำไรเกิน 2 หมื่นล้านบาท

พันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. กสท โทรคมนาคม (แคท) เปิดเผยว่า  14 ส.ค. 2562 เป็นวันครบรอบ 16 ปี ของการแปรสภาพจาก “การสื่อสารแห่งประเทศไทย” สู่บริษัทจำกัดมหาชน จึงเป็นโอกาสที่ดีในการปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ ในระดับ Brand DNA เพื่อตอกย้ำการพัฒนาองค์กรสู่ธุรกิจดิจิทัล และยกระดับความพร้อมในการให้บริการ ภายใต้แนวคิด “CATALYST”  ที่จะเน้นการสร้างบริการที่ช่วยแก้ปัญหาและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง เพื่อเป็นพันธมิตรธุรกิจที่ก้าวสู่ความสำเร็จร่วมกัน

ทั้งยังประกาศความพร้อมขององค์กรในการสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐให้ขับเคลื่อนตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0  ผ่านโครงสร้างพื้นฐานและบริการที่แคทเชี่ยวชาญ ทั้งในบริการด้านดิจิทัล คลาวด์เซอร์วิส บิ๊กดาต้า อาทิ   โครงการระบบคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC (Government Data Center and Cloud service)  โครงขยายอินเทอร์เน็ตเกตเวย์และเคเบิลใต้น้ำเชื่อมต่อระหว่างประเทศมูลค่า 5,000 ล้านบาทรองรับยุทธศาสตร์ประเทศไทยก้าวสู่ศูนย์กลางข้อมูลดิจิทัลอาเซียน  โครงข่ายอัจฉริยะ LoRaWAN ที่จะติดตั้งครอบคลุมครบทุกจังหวัดภายในสิ้นปีนี้ตามเป้าหมาย เพื่อรองรับการเชื่อมต่อ IoT และการพัฒนานวัตกรรมต่าง ๆ ของเมืองอัจฉริยะ (Smart City)  ซึ่งจะมีการต่อยอดไปสู่การใช้เทคโนโลยี Big Data Analytic เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกเพื่อตอบโจทย์การพัฒนาได้หลากหลายมิติยิ่งขึ้น

สำหรับผลประกอบการ 6 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทฯ มีรายได้รวมกว่า 29,000 ล้านบาท กำไรสุทธิกว่า 8,600 พันล้านบาท ซึ่งมาจากการยุติข้อพิพาทเสาโทรคมนาคมกับคู่สัมปทาน บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น(ดีแทค) และกลุ่มบริษัททรู

“รายได้หลักของแคทยังมาจากธุรกิจโมบาย, ดาต้าคอม, อินเทอร์เน็ต, ธุรกิจโทรคมนาคมระหว่างประเทศ, บริการดิจิทัล และการให้เช่าเสาโทรคมนาคม  ตั้งเป้าสิ้นปีนี้จะมีกำไรไม่น้อยกว่า 20,000 ล้านบาท”