“โตคนเดียวไม่ยั่งยืน” เบื้องหลัง  AIS ACADEMY FOR THAIS : to the region  ลุยเสริมแกร่ง “ขอนแก่น” รับมือดิสรัปต์

เพราะกรุงเทพฯ ไม่ใช่ประเทศไทย และการเติบโตคนเดียวไม่ยั่งยืน คือแนวคิดสำคัญที่ทำให้ “เอไอเอส” บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส เดินหน้าโครงการ “AIS ACADEMY FOR THAIS : to the region องค์ความรู้สู่ภูมิภาค ภารกิจคิดเผื่อเพื่อคนไทย” อย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดได้เลือก “ขอนแก่น” เป็นจุดกระจายองค์ความรู้ เมื่อ 16 สิงหาคม 2562 หลังจากได้ประเดิมจัดงานนี้ที่ “เชียงใหม่” เมื่อเดือนก่อน

“กานติมา เลอเลิศยุติธรรม” หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล เอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอสหวังจะให้พี่น้องชาวขอนแก่นและจังหวัดข้างเคียงได้นำความรู้จากโครงการนี้ไปใช้ประโยชน์เพื่อก้าวผ่านดิจิทัลดิสรับชั่นอย่างแข็งแรงไปด้วยกัน

“เป็นอีกภารกิจของเอไอเอส หลังจากที่รับใช้คนไทยมากว่า 29 ปีแล้ว และเชื่อว่าการเติบโตแต่เพียงผู้เดียวไม่ใช่การเติบโตที่ยั่งยืนและแท้จริง จึงต้องการเป็นจุดเล็ก ๆ ที่ชักชวนสมัครพรรคพวกมาช่วยกันในการพัฒนา นำความรู้ไปสู่ประชาชนชาวไทยการเติบโตแบบมีพันธมิตรและเติบโตไปด้วยกัน”

“ดิจิทัลดิสรัปชั่น” เป็นสิ่งที่ทุกคนบอกว่า “น่ากลัว” แต่สิ่งที่เหนือจากความน่ากลัวคือ “เราหนีไม่พ้น” ฉะนั้น ต้องก้าวข้ามมันไปอย่างมีความรู้

“ที่ผ่านมาเมื่อพูดเรื่องดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น สิ่งที่ลำบากที่สุดคือไม่รู้ว่าจะเริ่มอย่างไร จะไปอย่างไร ลืมความเป็นตัวเองหรือไม่ ลืมจุดแข็งของตัวเองหรือเปล่า”

ส่วนการจัดงานครั้งต่อไปน่าจะอยู่ในช่วงต้นปีหน้า ซึ่งการเลือกพื้นที่จัดงานและหัวข้อที่จะนำเสนอแต่ละครั้งจะขึ้นอยู่กับความพร้อม และบริบทความต้องการของสังคมในช่วงขณะนั้น