ทรู อินคิวบ์ จับมือ RISE เดินหน้าโครงการ True Incube Incubation & ScaleUp Program Batch 6-Rising Startup Together

ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ทรู อินคิวบ์ จัดโปรแกรมบ่มเพาะและต่อยอดธุรกิจสตาร์ทอัพต่อเนื่องเป็นปี 6 เน้นหาสตาร์ทอัพด้าน AI (Artificial Intelligence), Big Data, ML (Machine Learning), IoT (Internet of Things), Robotics, Fin Tech และ Agri Tech ที่กำลังมองหาพันธมิตรเพื่อต่อยอดและขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเน้นในด้านการจับคู่ธุรกิจ พร้อมเร่งการพัฒนาธุรกิจสตาร์ทอัพให้สามารถเพิ่มมูลค่าสินค้าและบริการได้ภายในเวลาเพียง 10 สัปดาห์ และที่สำคัญคือ การเพิ่มทักษะในการทำงานร่วมกันระหว่างองค์กรขนาดใหญ่และสตาร์ทอัพ ซึ่งเป็นสกิลที่สตาร์ทอัพสามารถนำไปใช้ในการทำงานร่วมกับองค์กรขนาดใหญ่และหน่วยงานต่างๆ เพื่อสร้างการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืน

ครั้งนี้ ทรู อินคิวบ์ ได้ร่วมมือกับ RISE สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กรระดับภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีประสบการณ์ทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนกว่า 200 องค์กรทั่วทั้งทวีปเอเชีย ที่มาช่วยเสริมความแข็งแกร่งของโครงการ เริ่มตั้งแต่การคัดเลือกสตาร์ทอัพที่ตอบโจทย์ความต้องการทางธุรกิจ

โครงการ True Incube Incubation & ScaleUp Program Batch 6 – Rising Startup Together เปิดรับสมัครสตาร์ทอัพในธุรกิจเทคเข้าร่วมโครงการ เพื่อเพิ่มโอกาสในการต่อยอดธุรกิจกับบริษัทในกลุ่มทรู และ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ ซีพีเอฟ โดยสตาร์ทอัพที่ผ่านการคัดเลือก 5 ทีมสุดท้าย จะได้เข้าร่วมหลักสูตรอบรมแบบเข้มข้น และได้รับเงินลงทุนขั้นต่ำ 1 ล้านบาท พร้อมโอกาสการลงทุนเพิ่มเติมจากกลุ่มทรู รวมทั้งสิทธิประโยชน์อื่นๆ ดังนี้

• สิทธิประโยชน์ในการเป็นสมาชิกครอบครัวทรู อินคิวบ์ ได้แก่ บริการที่ปรึกษาในการทำธุรกิจ, Co-working Space ที่ True Incube Space @True Digital Park และ สิทธิพิเศษจาก True Digital Card

• โอกาสเดินทางไปดูงาน “เว็บ ซัมมิท” การประชุมสุดยอดผู้นำทางเทคโนโลยี ที่เมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส

• Smart VISA สำหรับสตาร์ทอัพที่มีทีมงานเป็นชาวต่างชาติ

• ใช้งานโปรแกรมบัญชีออนไลน์ ฟรี 1 ปี ติดตามข้อมูลธุรกิจได้ในแบบทันที ทุกที่ ทุกเวลา จาก PEAK

• การโฆษณาและประชาสัมพันธ์ธุรกิจสตาร์ทอัพ ผ่านสื่อต่างๆ ที่เป็นพันธมิตรของกลุ่มทรู

สตาร์ทอัพที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม 2562 – 9 กันยายน 2562 และสามารถติดตามเส้นทางการก้าวสู่สตาร์ทอัพระดับภูมิภาคกับโอกาสในการต่อยอดธุรกิจได้ทางเว็บไซต์ ทรู อินคิวบ์ www.trueincube.com