ทำงานสไตล์ GET

แม้ว่าจะเป็นน้องใหม่ที่เพิ่งเข้ามาทำตลาด สำหรับ GET แอปพลิเคชั่นที่ปักธงเป็น “lifestyle on demand” ซึ่งมียูนิคอร์นรายใหญ่อย่าง “GO-JEK” หนุนหลัง

“ภิญญา นิตยาเกษตรวัฒน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GET กล่าวว่า ขับเคลื่อนบริษัทด้วย “culture first company” ใช้ OKR (objective & key result) วัดผลทุกไตรมาส กำหนดเป้าขององค์กร เช่น อิมแพ็กต์ 1 ล้านคนใน 1 ปี

“GET ใช้เทคโนโลยีในการทำงาน เพื่อให้ทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา เพราะสตาร์ตอัพต้องเติบโตให้เร็ว ความเร็วจึงเป็นความท้าทาย บางฟีเจอร์ บางโปรโมชั่น คิดวันนี้ พรุ่งนี้ลูกค้าได้ใช้ทันที การทำงานร่วมกันจึงสำคัญมาก”

นอกจากพื้นที่ของออฟฟิศที่จัดสรรให้ยืดหยุ่น รองรับการทำงานแบบ work hard-play hard สวัสดิการดีเลิศตามสไตล์ของบริษัทสตาร์ตอัพยุคใหม่แล้ว ที่สำคัญคือ “เปิดโอกาส” ให้ทุกคนได้แสดงความสามารถและความคิดเห็น ทั้งยัง “ให้ค่าที่ความสามารถ ไม่ใช่อายุ”

“เราไม่ได้เลือกแต่คนเก่ง แต่หาคนที่ฟิตได้พอดีกับ GET ซึ่งที่ท้าทายมาก เพราะกำลังอยู่ในช่วงเติบโต ทั้งในตลาดยังแข่งขันสูง จนเป็น red ocean ก็ต้องหาคนจากอุตสาหกรรมอื่นมาเสริม” 

โดยมี core value สำคัญคือ พัฒนาตนเองตลอดเวลา ไม่ได้คิดแค่กับตัวเอง แต่ต้องมองจากมุมกว้างและคิดถึงผู้อื่นเสมอ พร้อมทำงานกับคนที่หลากหลายอายุและประสบการณ์ รวมถึงเชื้อชาติ

และดูแลพาร์ตเนอร์ของ GET ควบคู่ไปพร้อมกันด้วย ทั้ง “คนขับ-ร้านค้า”