ให้ภาษีเป็นเรื่องง่าย ดีป้าจับมือสรรพากร จัด “#HACKATAX” ระดมไอเดียสตาร์ตอัพสร้างโซลูชั่นใหม่

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) จับมือกรมสรรพากร จัด “HACKATAX” 11 – 13 ก.ย. นี้ ระดมไอเดียสตาร์ตอัพขั้นเทพ เฟ้นหาโซลูชั่นทำภาษีให้เป็นเรื่องง่าย

นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า โจทย์ใหญ่ของกรมสรรพากรคือ ทำอย่างไรให้ภาษีเป็นเรื่องง่าย และเป็นธรรมกับทุกคน จึงได้เชิญสตาร์ตอัพที่ ประสบความสำเร็จ มาทำงานร่วมกับผู้บริหารสรรพากรที่มีความเชี่ยวชาญ ระดมไอเดียเพื่อช่วยกัน ออกแบบโซลูชั่น ที่เหมาะสมเป็นประโยชน์ทั้งกับภาครัฐและผู้ประกอบการ สามารถนำไปพัฒนาต่อได้จริง

“การนำเอาผู้เชี่ยวชาญ “Real Expert” จากทั้งฝั่งภาครัฐและผู้ประกอบการมาร่วมกันออกแบบวิธีแก้ปัญหา “Real Solution” นี้จะสร้างผลลัพธ์ที่ชัดเจน “Real Impact” ให้กับประเทศได้อย่างแท้จริง”

ด้าน นายณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า กล่าวว่า กิจกรรมการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ด้านภาษี #HACKATAX ถือเป็นปรากฎการณ์ใหม่สำหรับวงการเทคโนโลยีดิจิทัล ทั้งเป็นการบูรณาการกันครั้งแรกของหน่วยงานภาครัฐ เพื่อจัดกิจกรรมในลักษณะ Hackathon ที่จะเป็นกิจกรรมระดมไอเดีย และความร่วมมือกันในการหาโซลูชั่น เพื่อแก้ปัญหาหรือโจทย์ต่าง ๆ ทั้งเป็นครั้งแรกที่จะเป็น Hackathon ของสตาร์ตอัพรุ่นใหญ่มากประสบการณ์ ที่จะสามารถตีโจทย์และสร้างไอเดียใหม่ที่พร้อมนำไปปรับใช้จริง สามารถย่นระยะเวลาการทำงานและพัฒนาบริการได้ และเกิดประสิทธิภาพในระบบภาษีของประเทศควบคู่กับการพัฒนาระบบบริหารจัดการภาษีของภาครัฐได้อย่างตรงจุด

โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 – 13 กันยายน 2562 ณ ลานกิจกรรม ชั้น 3 อาคารสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) ลาดพร้าว