สินค้าจีนพร้อมบุก! “แฟลช เอ็กซ์เพรส” จับมือ WoYoo เปิดแพลตฟอร์มเชื่อมโรงงานจีน-แม่ค้าออนไลน์

WoYoo แพลตฟอร์มนำเข้าสินค้าครบวงจร จับมือ “แฟลช เอ็กซ์เพรส” ลุยเชื่อมโรงงานจีนกับค้าปลีกออนไลน์ไทย นำร่องทันที 3,000 โรงงาน ปักธงสิ้นปีมาอีกหมื่นโรงงาน

นายจี คุณ (Ji Kun) ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Woyoo ประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้เตรียมลงทุน 500 ล้านบาท เพื่อนำแพลตฟอร์มระบบนำเข้าสินค้าครบวงจรมาให้บริการในไทย โดยเป็นเสมือนระบบศูนย์กลางในการนำเข้าสินค้าจากประเทศจีนแบบเบ็ดเสร็จ ให้กับผู้ค้าออนไลน์ในประเทศไทย ได้มีโอกาสเข้าถึงสินค้าที่มีคุณภาพและราคาถูกจากโรงงานในประเทศจีนที่ผ่านการรับรองมาตรฐานสินค้าแล้ว

โดยเบื้องต้นได้ลงทุนไปแล้วกว่า 200 ล้านบาท และมีโรงงานกว่า 3,000 แห่งอยู่ในเครือข่ายพร้อมให้ผู้ค้าอีคอมเมิร์ซในไทยได้สั่งสินค้า ทั้งตั้งเป้าว่า ภายในสิ้นปีจะมีโรงงานจีนเข้ารวมกว่า 10,000 แห่ง

“จุดเด่นคือเป็นบริการที่ครบวงจร และมีระบบสมาชิกที่ผู้ค้าออนไลน์สามารถเข้ามาสมัครได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งจะทำให้ผู้ค้าออนไลน์ไม่ต้องลงทุนเพื่อสั่งซื้อสินค้าไปสต็อก แต่สามารถนำรูปถ่ายสินค้าไปประกาศขายได้ทันที และเมื่อขายสินค้าได้ WoYoo จะส่งสินค้าผ่านบริการคลังสินค้า (Fulfillment) ของแฟลชเอ็กซ์เพรส ไปถึงมือผู้บริโภค และโอนกำไรส่วนต่างให้กับสมาชิกทันที”

โดยสินค้ากลุ่มแรกที่พร้อมให้สั่งซื้อได้ คือ สินค้ากลุ่มอุปโภคบริโภค เครื่องใช้ประจำวัน

นาย คมสันต์ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือกับบริษัท WoYoo จะช่วยให้บริษัทสามารถให้บริการสำหรับผู้ค้าอีคอมเมิร์ซได้อย่างครบวงจรมากขึ้น ทั้งในส่วนของบริการขนส่ง และ Fulfillment


โดยปัจจุบัน แฟลช เอ็กซ์เพรส มียอดส่งพัสดุต่อวันราว 300,000 ชิ้น รถขนส่งพัสดุจำนวนกว่า 8,000 คัน ซึ่งมีแผนจะเพิ่มเป็น 10,000 คันภายในไตรมาสแรกของปี 2563 พร้อมสาขาให้บริการมากกว่า 1,700 แห่ง ครอบคลุมทั่วประเทศ ล่าสุดยังใช้เม็ดเงินลงทุนเพิ่มกว่า 300 ล้านบาท พัฒนาเครื่องคัดแยกสินค้าอัจฉริยะ