ใหญ่ปะทะใหญ่! แคมเปญ 9.9 “ลาซาด้า-ช้อปปี้” โชว์สถิตินักช้อปไทยใครว่ากำลังซื้อฝืด

กลายเป็นแคมเปญที่นักช้อปออนไลน์เฝ้ารอคอย สำหรับมหกรรมลดราคา “9.9” ของอีคอมเมิร์ซรายใหญ่

ล่าสุดกับ “9.9” ที่ผ่านมา 2 ยักษ์ใหญ่อย่าง “ลาซาด้า” และ “ช้อปปี้” ก็ไม่มีใครยอมใครเหมือนเดิม แข่งกันอัดแคมเปญส่วนลดกันเต็มสูบ ทั้งในแง่ราคาสินค้า การแจกส่วนลดพิเศษให้ top-up เข้าไปอีก ผ่านทางการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้น รวมไปถึงการให้ส่วนลดค่าส่งสินค้าหรือแม้กระทั่งส่งฟรีไปเลย

โดยในฝั่งพี่ใหญ่ที่อยู่ในตลาดไทยมานานอย่าง “ลาซาด้า” ไม่ใช่แค่ส่วนลดหรือสินค้าราคาพิเศษเท่านั้นยังจัดอีเวนท์พิเศษ “Lazada 9.9 Big Discovery Sale ช้อป ชิม ชมคอนเสิร์ต” เปิดพื้นที่ลานหน้าเซ็นทรัลเวิล์ด ให้ร้านค้าออนไลน์มาขายสินค้าให้นักช้อป รวมไปถึงร้านอาหารและคอนเสิร์ต แบบจัดครบจัดเต็มในงานเดียว

“แจ็ค จาง” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า แคมเปญ “Lazada 9.9 Big Discovery Sale ลดจัดใหญ่ ช้อปได้ทุกอย่าง” เป็นการก้าวไปอีกขั้นกับมหกรรมช้อปออนไลน์สู่ออฟไลน์ (O2O) ที่ใหญ่ที่สุดของลาซาด้า สามารถดึงดูดนักช้อปไทยกว่า 100,000 รายให้เข้าร่วมอีเวนท์ ทั้งยังได้รวมสินค้าจากแบรนด์พันธมิตรและผู้ขายที่หลากหลาย สิทธิพิเศษและโปรโมชั่นต่างๆ กว่า 9 ล้านดีล 9 ล้านคูปองและส่วนลดสูงสุดกว่า 90% เป็นการเดินตามกลยุทธ์ช้อปเปอร์เทนเม้นท์ของลาซาด้า

 

ความสำเร็จที่สำคัญของแคมเปญ 9.9 ของลาซาด้าในครั้งนี้คือ “แบรนด์ทั้งหมดใน LazMall สามารถสร้างยอดขายเฉลี่ยที่เพิ่มสูงขึ้นกว่า 37 เท่าจากช่วงเวลาปกติ”

ส่วน “อินไซด์” สำคัญของผู้บริโภคที่เข้าร่วมแคมเปญ คือ “สมาร์ทโฟน” ครองแชมป์สินค้าที่ขายดีมากที่สุดกว่า 20,000 เครื่องใน 1 วัน

รองลงไปคือ ผ้าอ้อมสำเร็จรูป และ สมาร์ททีวี

ขณะที่เครื่องสำอางค์ก็ได้รับความนิยมไม่น้อย อาทิ “มาส์กหน้า” ซึ่งมียอดขาย 1 วันมากพอที่จะใช้ได้ทุกวันถึง 35 ปี ส่วน “ลิปสติก” สามารถใช้ได้กว่า 4,000 ปี

ฟาก “ช้อปปี้” ที่เพิ่งได้ “คริสเตียโน โรนัลโด” มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลก นอกจากจะมีดีลลดราคาถึง 113 ล้านดีลแล้ว ก็ใช้ฟีเจอร์ Live และเกมมาช่วยดึงดูดนักช้อป รวมถึงการ “ส่งฟรี” แบบไม่มีขั้นต่ำ โดย โชว์ยอดเข้าชม Shopee Live 50 ล้านวิว และจำนวนผู้เล่นเกมฮิตของช้อปปี้ทั้ง Shopee Shake Shake และ Shopee Quiz หลายล้านครั้ง

เทอเรนซ์ แพง” ประธานฝ่ายปฎิบัติการช้อปปี้ เปิดเผยว่า ความสำเร็จของแคมเปญ 9.9 Super Shopping Day ที่ผ่านมา ในประเทศไทย ช้อปปี้มียอดการเข้าชมที่เพิ่มขึ้นกว่า 5,306 เท่า และยอดขายเติบโตกว่า 480 เท่า เมื่อเทียบกับวันปกติ

และถ้าเทียบกับแคมเปญ 9.9 เมื่อปีก่อน ยังมียอดสั่งซื้อเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่า และในช่วงเวลาที่ขายดีที่สุด พบว่า ใน 1 นาที ขายสินค้าได้ถึง 187,606 ไอเท็ม

ขณะที่ “อินไซด์” สำคัญคือ สินค้ายอดนิยม ได้แก่ ผ้าอ้อมเด็ก, หลอดไฟ, หม้อทอดไร้น้ำมัน

แบรนด์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ L’Oreal Paris, 3M, Xiaomi

ส่วนหมวดสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุด คือ ผลิตภัณฑ์ความงามและของใช้ส่วนตัว, เครื่องใช้ในบ้าน, มือถือและอุปกรณ์เสริม

และคำค้นยอดฮิต คือ กระเป๋า, ความงามและของใช้ส่วนตัว, เครื่องใช้ในบ้าน

“เทอเรนซ์” ยังทิ้งท้ายไว้อีกด้วยว่า แคมเปญนี้เป็นความสำเร็จของการเริ่มต้นฤดูกาลแห่งการช้อปปิ้งในช่วงปลายปี ช้อปปี้เตรียมจะส่งมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดีที่สุดตลอดช่วงปลายปีนี้

จากนี้ไปถึงปลายปี คงได้เห็นสมรภูมิอีคอมเมิร์ซดุเดือดขึ้นไปอีกอย่างแน่นอน!