ม.กรุงเทพ จับมือ แมจิก บ็อกซ์ เอเชีย เปิดโปรแกรม “สตรีมมิ่ง คอนเทนต์ ครีเอเตอร์” ตั้งเป้า 400 คน ในเฟสแรก

ดร.ถิรพล วงศ์สะอาดสกุล คณบดี คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรม มหาวิทยาลัย กรุงเทพ กล่าวว่า ปัจจุบันอาชีพนักทำคอนเทนต์สตรีมมิ่งหรือที่เรียกว่า “สตรีมเมอร์” เป็นที่นิยมอย่างมากทั้งในประเทศและต่างประเทศ เนื่องจากธุรกิจอีสปอร์ตกำลังเติบโตอย่างมาก อาชีพนี้จึงเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่น เพราะสามารถทำรายได้จากการเล่นเกมได้ ล้างภาพลักษณ์ของการเล่นเกมที่แค่เพื่อสนุกสนาน แต่สามารถสร้างรายได้ได้จริง

“สิ่งที่ต้องการคือ สามารถทำงานได้จริง เวลาทำงานจริงเรียนรู้ให้น้อยที่สุด อาจจะไม่ได้ให้ประสบการณ์ทำงานจริงได้เท่ากันทุกคน แต่พยายามจะให้ ไม่ใช่แค่ส่งเด็กไปฝึกงาน แต่ต้องการให้มีประสบการณ์ตั้งแต่ปีหนึ่ง ดังนั้นพยายามที่จะดึงบริษัทเข้ามาร่วม และหวังว่าเด็กจะมีงานตั้งแต่ยังไม่จบการศึกษา มีความสามารถ มีความรู้ที่สามารถใช้ได้จริง เพราะโจทย์ที่มหาวิทยาลัยให้ไม่สำคัญเท่ากับโจทย์จากบริษัทจริง ๆ”

นายพลเทพ เศรษฐีวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมจิก บ็อกซ์ เอเชีย จำกัด กล่าวว่า คนไทยกว่า 57 ล้านคนเข้าถึงอินเตอร์เน็ต และมีการใช้งานเฉลี่ยวันละกว่า 9 ชั่วโมง 35% ใช้เพื่อดูสตรีมมิ่ง และ 31% ดูคอนเทนต์จากเหล่าสตรีมเมอร์ด้านเกมมิ่ง และเชื่อว่าความนิยมนี้จะยิ่งเพิ่มขึ้นในอนาคต จึงเป็นที่มาของความร่วมมือทางวิชาการกับมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ที่จะดึงคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่ประสบความสำเร็จมาเล่าถึงประสบการณ์ โดยรุ่นแรกตั้งเป้าจะสร้างนักสตรีมเมอร์ได้ 400 คน

สำหรับนักศึกษาที่สนใจเข้าร่วม สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เพจ Magic Box Asia http://bit.ly/MBASteamer