น่าทำงานแค่ไหนไปดูกัน! พาทัวร์สำนักงานใหญ่ “ช้อปปี้” ที่สิงคโปร์

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่าหลังจากเปิดให้บริการมาแล้ว 4 ปี (ตั้งแต่ปี 2558) พร้อมทั้งประกาศว่าได้ก้าวขึ้นมาแอปพลิเคชั่น ‘อีคอมเมิร์ซ’ ที่มีผู้ใช้งานต่อเดือนมากที่สุดแล้ว ‘ช้อปปี้’ (shopee) ได้ฤกษ์เปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ ณ science park ที่ประเทศสิงคโปร์ให้สื่อมวลชนในประเทศต่างๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวันได้เยี่ยมชม

สำนักงานใหญ่แห่งใหม่มี 6 ชั้น มีพื้นที่ขนาด 244,000 ตารางฟุต รองรับพนักงานได้ถึง 3,000 คน จากปัจจุบันมีอยู่ 1,300 คน มี 27 เชื้อชาติ ตั้งอยู่บริเวณ Science Park ซึ่งเป็นพื้นที่ที่บริษัทสตาร์ตอัพ และเทคคัมปะนีหลายแห่งมาเช่าทำงานในย่านนี้ เช่น แกร็บ รวมถึงสตาร์ตอัพในเครือ Sea เช่น Airpay, Garena เป็นต้น

พื้นที่นั่งทำงาน

คอนเซ็ปต์ในการออกแบบออฟฟิศใหม่ของ ‘ช้อปปี้’ จะมุ่งไปยัง 3 แนวคิดหลัก คือ การเชื่อมต่อ Connectivity การทำงานร่วมกัน Collaboration และ Community ทำให้พื้นที่ทำงานในแต่ละชั้นจะเน้นการเปิดโล่ง แชร์ใช้งานพื้นที่ร่วมกันได้ในรูปแบบ Co-working space รวมไปถึงการมีพื้นที่กิจกรรมต่างๆ ที่ตอบสนองคนทำงานยุคปัจจุบัน เช่น มีพื้นที่ออกกำลังกายขนาดใหญ่มาก (fitness zone) พร้อมเครื่องออกกำลังกายหลากหลายชนิด จำนวนมาก เปิดให้บริการ ตั้งแต่ 8.00 น.-21.00 น.

Fitness zone โซนออกกำลังกายขนาดใหญ่มาก

และมีพื้นที่สันทนาการภายในตึก เช่น ห้องเล่นเกม ทั้งโต๊ะพูล, โต๊ะเกม, โต๊ะปิงปอง และมีพื้นที่ด้านนอก (our door) เป็นสวนให้ออกกำลังกายหรือพักผ่อนเปลี่ยนบรรยากาศด้วย พร้อมล็อกเกอร์และห้องอาบน้ำ

โซนสันทนาการ ห้องเล่นเกม

ล็อกเกอร์พร้อมห้องอาบน้ำ

รวมถึงมีมุมกาแฟ และห้องอาหาร (Cafeteria) ที่มีอาหาร ขนม และเครื่องดื่มคอยให้บริการตลอดวัน และมีบริการสั่งอาหารเย็นล่วงหน้าผ่านอินทราเน็ตภายใน

นอกจากนี้ ในแต่ละชั้นตั้งแต่ชั้น 2-6 ยังมีห้องนอนงีบ (Nap Pods) แต่ละห้องจะมี 8 เตียง และมีตู้โทรศัพท์ (phone booth) ให้เข้าไปนั่งคุยโทรศัพท์หรือทำงานที่ต้องการความเงียบ

Nap pods ห้องสำหรับให้นอนหลับได้

Phone booth เป็นห้องขนาดเล็กไว้โทรศัพท์หรือนั่งทำงานที่ต้องการความเงียบ

สำหรับพนักงานที่มีครอบครัวแล้วก็มีโซน mother’s care ที่ให้พนักงานที่มีลูกมาแลกเปลี่ยนแชร์ประสบการณ์ พร้อมจัดเวิร์กช้อป และมีห้องให้นมลูกด้วย

ส่วนเวลาทำงานของทีมงานช้อปปี้จะเข้างาน 10.00 น.-19.00 ทุ่ม

โซนออกกำลังกายนอกอาคาร

โซน Cafeteria