ไปรษณีย์ไทย แจงไม่ได้นำจ่ายเอกสารแนะนำตัวผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมนครปฐมพรรคอนาคตใหม่ พร้อมกับเอกสารของ กกต.

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ชี้แจงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นครปฐม ตั้งข้อสังเกตกรณีเจ้าหน้าที่นำจ่ายได้นำจ่ายเอกสารแนะนำตัวผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) เขต 5 พรรคอนาคตใหม่ พร้อมกับเอกสารแนะนำตัวผู้สมัครที่ กกต. นครปฐมจัดทำ

โดยระบุว่า กรณีดังกล่าว ไปรษณีย์ไทย ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงไปยังที่ทำการไปรษณีย์ในจังหวัดนครปฐมอย่างเร่งด่วน พบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากความเข้าใจคลาดเคลื่อน โดยเอกสารทั้ง 2 ชุดไม่ได้ถูกนำจ่ายพร้อมกันตามที่ปรากฎในกระแสข่าว ซึ่งไปรษณีย์ไทยมีวิธีปฏิบัติในการรับฝาก ส่งต่อ นำจ่ายเอกสารการเลือกตั้งของ กกต. และเอกสารแนะนำตัวผู้สมัคร สส. ของพรรคการเมือง ได้กำชับเจ้าหน้าที่ห้ามเย็บเอกสาร และห้ามนำจ่ายเอกสารพร้อมกันโดยเด็ดขาด ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการซักซ้อมการปฏิบัติอย่างเคร่งครัด และเจ้าหน้าที่ทุกคนได้รับทราบในขั้นตอนการปฏิบัติเป็นอย่างดี


ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยได้รับความไว้วางใจจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง ให้เป็นหน่วยงานสนับสนุนภารกิจการเลือกตั้งมาโดยตลอด ซึ่งไปรษณีย์ไทยได้ตระหนักถึงความสำคัญของภารกิจที่ได้รับมอบหมาย และได้กำชับหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานให้วางตัวเป็นกลางและปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบวิธีปฏิบัติเกี่ยวกับภารกิจการเลือกตั้งอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด