Facebook เปิดตัวแอป “Facebook Gaming” ชู ไทยประเทศที่ 4 ของโลก

นายไมเคิล โรส ผู้อำนวยการฝ่ายพันธมิตรเกมประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Facebook กล่าวว่า Facebook เปิดตัวแอปพลิเคชั่น “Facebook Gaming” โดยไทยเป็นประเทศที่ 4 ในโลกที่ได้เปิดตัว โดยสามารถดาวน์โหลดเวอร์ชั่นเบต้าได้บน Google Play ซึ่งแอป Facebook Gaming เป็นการต่อยอดจาก Facebook Gaming ที่ได้เปิดตัวโปรแกรมในไทยช่วงเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา

สำหรับแอปพลิเคชั่น Facebook Gaming เป็นแอปสำหรับรับชม เล่นเกม และแบ่งปันคอนเทนต์เกมที่ชื่นชอบได้ในที่เดียว โดยจะนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ ๆ สำหรับเกมเมอร์โดยเฉพาะ รวมถึงการค้นหาคอนเทนต์เกมตามความสนใจและชื่นชอบของแต่ละคน การเชื่อมต่อกับครีเอเตอร์เกมเพื่อรับชมไลฟ์สดการเล่นเกม และพูดคุยกับเพื่อน ๆ เกี่ยวกับเกมโปรด เป็นต้น

“ตลาดเกมเป็นตลาดที่ใหญ่มาก มีผู้เล่นเกมและรับชมคอนเทนต์ต่าง ๆ กว่า 700 ล้านคนบนแพลตฟอร์ม Facebook โดยมีเกมเมอร์หญิงถึง 40%”

นอกจากนี้ Facebook Gaming ได้ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ AIS eSports อย่างเป็นทางการเพื่อให้คนไทยได้เข้าถึงการรับชมและเล่นเกมบน Facebook ได้อย่างไร้ขีดจำกัด โดยการร่วมมือกันในครั้งนี้ ลูกค้า AIS จะได้รับสิทธิ์รับชมการสตรีมมิ่งและการเล่นเกมบน Facebook Gaming แบบไม่เสียค่าอินเทอร์เน็ตเพิ่มอีกด้วย

และปีนี้ถือเป็นปีที่สองที่ Facebook ได้เข้าร่วม “Thailand Game Show” งานมหกรรมเกมสุดยิ่งใหญ่แห่งปี พร้อมยกขบวนครีเอเตอร์เกมชั้นนำจากเมืองไทยมาการันตีความมันส์ ไม่ว่าจะเป็น Nuuly, Roger Films Studio, Basgamer, Cyberclasher Caster, BLACK Gamer และอีกมากมาย