ส่องบูธงาน ‘Digital Thailand Big Bang 2019: ASEAN Connectivity’ รัฐ-เอกชน จัดเต็มโชว์เทคโนโลยีล้ำ

สำหรับงาน ‘Digital Thailand Big Bang’ 2019 จัดภายใต้หัวข้อ ‘ASEAN Connectivity’ ณ ไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 28-31ต.ค.62 โดยมีพื้นที่กว่า 44,000 ตารางเมตร ซึ่งจัดแบ่งเป็น 3 โซนหลัก ได้แก่

1.Digital Economy การพัฒนาเมืองสู่เศรษฐกิจดิจิทัล นำเสนอเทคโนโลยีที่จะเป็นตัวกำหนดแนวโน้มโลกอนาคต อาทิ เทคโนโลยี AI Internet of Things (IoT) และ Big Data

2. Digital Society พื้นที่แสดงถึงความสำคัญเกี่ยวกับทักษะด้านดิจิทัลที่จะเข้ามาขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลได้อย่างยั่งยืน

3. Creativity พื้นที่รวบรวมเทคโนโลยีเพื่อการสร้างสรรค์จากหลากหลาย Startup นักพัฒนาเกม และเทคโนโลยีต่าง ๆ

ภายในงานนี้มีการโชว์เทคโนโลยีจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนอย่างคับคั่ง อาทิ โอเปอเรเตอร์ทั้ง 3 อย่าง AIS DTAC และ True ต่างยืนพื้นในการแสดงศักยภาพเทคโนโลยี 5G หรือหัวเว่ย ที่นอกจากจะโชว์เทคโนโลยี 5G แล้ว ยังแสดงศักยภาพการทำงานของ AI, โชว์ตัวอย่างการทำงานของสมาร์ทซิตี้ หัวเว่ย และโชว์ Huawei Mobile

ส่วนไลน์ เจ้าของแพลตฟอร์มแชทที่ครองใจคนไทยก็มาออกบูธด้วยเช่นกัน โดยมาแสดงฟีเจอร์การทำงานของแพลตฟอร์ม รวมทั้งให้คำปรึกษาการใช้งาน รวมทั้งยังโชว์ผลงาน 6 สตาร์ทอัพร่วมในโครงการ LINE ScaleUp ด้วย นอกจากนี้ในฝั่งอีคอมเมิร์ซอย่างลาซาด้าก็มีโชว์ฟีเจอร์ Live และการทำงานของระบบสมาร์ทโลจิสติกส์อีกด้วย

สำหรับฝั่งภาครัฐเองก็จัดเต็มเทคโนโลยี อาทิ กสท หรือ CAT ที่โชว์ศักยภาพการพัฒนาโครงข่ายเคเบิลใยแก้วที่เชื่อมต่อไปยังภูมิภาคอาเซียนมาจัดแสดง ส่วนทีโอที นำ TOT Chatbot มาโชว์ในงานนี้ และ ETDA ที่ออกบูธเอาใจวัยรุ่น ด้วยกิจกรรม Workshop แบบจัดเต็มสำหรับผู้ที่มีความสนใจในด้านการทำธุรกิจ e-Commerce


นอกจากบูธในการแสดงเทคโนโลยีต่าง ๆ ภายในงานมีการเชิญสปีกเกอร์จากทั่วโลกมาบรรยายให้ความรู้ มีโซนในการแข่งขันเขียน Coding สำหรับเยาวชนอีกด้วย