“แกร็บ” เตรียมออกฟีเจอร์ใหม่ “Grab PayLater” ให้ลูกค้าใช้ก่อนจ่ายทีหลัง

ภาพจาก แฟ้มภาพ

นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการ GrabPay ประเทศไทย กล่าวในเวทีเสวนาหัวข้อ “สังคมไร้เงินสดในไทย ใกล้เป็นจริง หรือแค่ความหวัง” ภายในงาน “Digital Thailand Bigbang 2019” ว่า ที่ผ่านมาแกร็บได้ให้บริการ “แกร็บเพย์” ครบ 3 เดือน ปัจจุบันผู้ใช้งานกว่าครึ่งของแกร็บจ่ายผ่านวอลเลตของแกร็บ จากการเติบโตดังกล่าว แกร็บได้เตรียมเพิ่มบริการ “Grab PayLater” ในไทยเร็ว ๆ นี้ โดยบริการ Grab PayLater จะเป็นการให้เครดิตวงเงินให้ลูกค้าที่มีการใช้งานแกร็บเป็นประจำ โดยสามารถใช้บริการก่อนแล้วค่อยชำระเงินเมื่อครบเดือน

“พฤติกรรมผู้ใช้งานแกร็บส่วนใหญ่จะมีการใช้งานเป็นประจำ อย่างการเรียกรถหรือสั่งอาหาร ดังนั้นเมื่อเราเห็นความถี่ของการใช้งาน เราสามารถนำเสนอวงเงินให้ลูกค้าใช้งานก่อน พอครบเดือนค่อยจ่ายทีเดียวได้ แม้ว่าการจ่ายเป็นครั้งก็ง่ายและสะดวก แต่เรามองว่าฟีเจอร์นี่จะเพิ่มความสะดวกยิ่งขึ้น”

สำหรับฝั่งพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ แกร็บได้เตรียมออกบริการซื้อประกันสุขภาพเพิ่มเติม จากเดิมที่แกร็บมีประกันอุบัติเหตุให้ฟรี รวมทั้งออกฟีเจอร์ปล่อยเงินกู้ ทั้งนี้ บริการประกันสุขภาพได้ให้บริการแล้วในประเทศสิงคโปร์และมาเลเซีย โดยในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมามีผู้สมัครกว่า 1 ล้านราย โดยสามารถผ่อนจ่ายรายวันเริ่มต้นที่ 30 บาท