มั่นใจดูแลพาร์ทเนอร์“แบรนด์-คนขับ”ดีกว่าคู่แข่ง! ‘แกร็บ’อัดแคมเปญ11.11 หนุนยอดใช้โตต่อทะลุ120ล้าน

ยังคงเป็นประเด็นร้อนต่อเนื่องสำหรับบริการของ “แกร็บ” ที่เวลานี้ไม่ใช่แค่ประเด็น “กฎหมาย” ของบริการ “แอปเรียกรถ” หรือ Ride Hailing  แต่ยังสดๆ ร้อนๆ กับบริการ “แกร็บ ฟู้ด” ที่พาร์ทเนอร์คนขับในหลายจังหวัดรวมตัวประท้วง หลังถูกลดค่าตอบแทนทำให้รายได้จากการเป็นพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บฟู้ดไม่คุ้มเหมือนเก่า

ประจวบเหมาะกับการแถลงฉลองความสำเร็จในปี 2562 ด้วยยอดเรียกใช้บริการรวมทุกบริการของแกร็บที่ทะลุกว่า 120 ล้านครั้งภายใน 10 เดือนแรกของปีนี้เท่านั้น จึงเลี่ยงไม่ได้ที่ “ธรินทร์ ธนียวัน”  กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย จะต้องตอบคำถามร้อนๆ เหล่านี้

กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย ยืนยันว่า แกร็บยังคงมุ่งมั่นที่จะดูแลพาร์ทเนอร์ของบริษัทอย่างดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ต่างๆ ที่เข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์ในการจัดโปรโมชั่น จัดแคมเปญหรือพาร์ทเนอร์ร้านอาหารในบริการแกร็บฟู้ด จะมีประสิทธิภาพในการเพิ่มยอดขาย ประสบความสำเร็จจากการร่วมมือเป็นพาร์ทเนอร์กับแกร็บ  รวมถึงในส่วนที่เป็นคนขับในทุกบริการของแกร็บ

“เรามั่นใจว่า แกร็บช่วยสร้างรายได้และมอบสิทธิ์ประโยชน์จากการเป็นพาร์ทเนอร์กับแกร็บได้มากกว่าคู่แข่ง เพื่อให้พาร์ทเนอร์สามารถทำอาชีพนี้ได้อย่างยั่งยืน และแกร็บมีจำนวนพาร์ทเนอร์มากพอที่จะรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้นได้ อย่างกรณีการปรับรายได้ในส่วนของ Base Fare ที่คิดตามระยะทางวิ่งลดลง แต่เราก็เพิ่มรายได้ส่วน Intensive Fare ให้มากขึ้น ซึ่งหากพาร์ทเนอร์ทำรอบวิ่งได้เยอะก็จะทำให้รายได้ที่ได้รับไม่แตกต่างจากเดิม ยืนยันว่าผลตอบแทนรวมของเราดีกว่าคู่แข่งแน่นอน”

ขณะที่ความคืบหน้าของการทำให้บริการ Ride Hailing ถูกต้องตามกฎหมาย แกร็บได้ให้ความร่วมมือกับภาครัฐอย่างใกล้ชิด และมองว่าทุกอย่างมีสัญญาณที่ดีที่ชัดเจนในการปลดล็อกปัญหาด้านกฎหมาย ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่มีการวางกรอบเวลาที่ชัดเจน เชื่อว่าปีหน้าจะยิ่งเป็นปีที่สดใสยิ่งขึ้นไปของแกร็บ โดยเฉพาะหลังจาก 1 มี.ค. เป็นต้นไป

และด้วยจำนวนฐานลูกค้าของแกร็บที่มีจำนวนมาก ปีนี้ แกร็บจึงจัดแคมเปญ “แกร็บ 11.11”  ให้ลูกค้าได้สิทธิประโยชน์ตลอดช่วงเวลา 11 พ.ย. – 1 ธ.ค. นี้ ทั้งดีลเด็ดกว่า 10,000 ดีลจาก 400 แบรนด์ร้านอาหาร อาทิ ร้านอาหารในเครือเซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป พิซซ่า ฮัท แมคโดนัลด์ เท็กซัส ชิคเก้น มากุโระ เกียวโตอินาริ JipJip สังขยา & นมสด และแบรนด์อาหารอื่นๆ  รวมถึงโปรโมชั่น “1 แถม 1”  และทุกการใช้บริการบนแอปพลิเคชันแกร็บ (ยกเว้นการจองรถล่วงหน้า) ผู้ใช้บริการจะได้รับคูปองส่วนลดไว้ใช้ในศูนย์การค้าในเครือเซ็นทรัล รวมถึงทุกการจับจ่ายด้วย “แกร็บเพย์ วอลเล็ต” จะได้รับ Cash back สูงสุด 120 บาท

ปัจจุบัน แกร็บให้บริการครอบคลุม 20 เมืองใน 18 จังหวัดทั่วประเทศไทย ทั้ง กรุงเทพฯ และปริมณฑล พัทยา ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ เชียงราย อุดรธานี อุบลราชธานี นครราชสีมา ขอนแก่น สุรินทร์ บุรีรัมย์ หัวหิน เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช หาดใหญ่ กระบี่ ภูเก็ต และตรัง