“ทรู ไอคอน ฮอลล์” โชว์เคสเทคโนโลยี 2 พันล้าน

เดินหน้าเจาะตลาดพรีเมี่ยมลักเซอรี่ไม่หยุด ล่าสุด “ไอคอนสยาม” จับมือกับกลุ่ม “ทรู” เปิดตัว “ทรู ไอคอน ฮอลล์” เป็นศูนย์การประชุมและการจัดแสดงงาน มูลค่า 2,000 ล้านบาท เพื่อรับเทรนด์อุตสาหกรรมไมซ์ (meetings, incentives, conventions & exhibitions : MICE)

“สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด ระบุว่า ประเทศไทยเป็นที่จับตาของทั้งยุโรป สหรัฐอเมริกาในการเลือกเป็นพื้นที่จัด MICE ซึ่ง “ทรู ไอคอน ฮอลล์” จะเป็นตัวขับเคลื่อนที่ทรงพลังตัวใหม่ที่ช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรม รวมทั้งช่วยกระตุ้นการพัฒนาพื้นที่ฝั่งธนบุรีด้วย โดยในปี 2563 มีกำหนดใช้พื้นที่แล้ว 30 งาน และที่อยู่ระหว่างเจรจาอีกกว่า 100 งาน

เบื้องต้น “ทรู ไอคอน ฮอลล์” จะเน้นที่กลุ่มตั้งเป้าลูกค้าพรีเมี่ยมลักเซอรี่ คาดว่าปีแรกจะมีรายได้ 250 ล้านบาท โดยในปีแรก 30% ของรายได้มาจากการจัดประชุม 25% งานด้านเอ็นเตอร์เทนเมนต์ 25% งานอีเวนต์อาทิ งานประกาศรางวัล 10% งานจัดเลี้ยง และอีก 10% จากงานนิทรรศการ

ด้าน “พีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา” หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านคอนเทนต์และมีเดีย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เฉพาะด้านเทคโนโลยีได้ลงทุนกว่า 450 ล้านบาท เพื่อให้ “ทรู ไอคอน ฮอลล์” ไม่ใช่แค่พื้นที่จัดอีเวนต์ แต่จะกลายเป็น “โชว์เคส” เทคโนโลยีที่ดีที่สุดให้กับทรู ไม่ว่าจะเป็นการใช้งาน 5G ในอนาคต หรือเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่กำลังจะมา ก็จะนำมาใช้ทดสอบที่นี่

โดยกลุ่มทรูได้นำเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานการเชื่อมต่อทั้งมีสายและไร้สายเพื่อสร้าง connectivity โดยใช้ไฟเบอร์ออปติก 100% ให้ความเร็วระดับ gigabit fiber router และเน็ตเวิร์ก 4G WiFi สามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้ด้วยความเร็วสูงกว่า 4G ถึง 20 เท่า เหมาะกับการใช้งานแบบเรียลไทม์ ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวพร้อมรองรับ 5G

ทั้งยังมีโซลูชั่นรองรับเทคโนโลยีใหม่ ๆ อาทิ ระบบ face recognition สำหรับใช้ในการลงทะเบียนเข้างาน เทคโนโลยี audio translation ที่ผู้รับฟังสามารถฟังคำแปลจากแอปพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนของตัวเองได้ทันที และ global streaming ระบบสำหรับถ่ายทอดสดแบบ streaming

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของงานอีเวนต์ที่กลุ่มทรูมีการจัด อาทิ งาน Thailand Game Show คงไม่ได้จะย้ายมาจัดที่ทรู ไอคอน ฮอลล์ แต่จะหาอีเวนต์ใหม่ ๆ เข้ามาเสริมในส่วนของอีเวนต์เดิม ๆ ให้น่าสนใจมากขึ้น อาทิ การแข่งขัน “E-Sport Game (AOV : Arena of Valor)” กำหนดจัดในช่วงวันที่ 23-24 พฤศจิกายน 2562

สำหรับทรู ไอคอน ฮอลล์ มีพื้นที่ 12,000 ตารางเมตร จุ 2,700 ที่นั่ง แบ่งเป็นฮอลใหญ่ 3 ฮอล และ 14 ห้องประชุม ขนาดตั้งแต่ 26 ตารางเมตรไปจนถึงเกือบ 400 ตารางเมตร

ภายในฮอลที่สามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างยืดหยุ่นและสะดวกรวดเร็ว มีระบบจัดและปรับเปลี่ยนแถวที่นั่งได้โดยอัตโนมัติ มีระบบหลอดไฟ LED ที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบของไฟเพื่อปรับความสว่างของเวทีอย่างเหมาะสมตามลักษณะการใช้สถานที่ในการจัดงานหรือการแสดงสด