‘ดีป้า’ ฟุ้ง Thailand Big Bang ปีนี้เงินสะพัดพันล้าน ยอดคนเข้างานทะลุ 5.8 แสน

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อ 12 พ.ย. 2562 ดีป้าประกาศความสำเร็จการจัดงาน “Digital Thailand Big Bang 2019” เมื่อ 28-31 ต.ค. ที่ผ่านมา ระบุเงินสะพัดกว่าพันล้านบาท

นายณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) เปิดเผยภาพรวมของ การจัดงานมหกรรมแสดงเทคโนโลยีดิจิทัลระดับนานาชาติ “Digital Thailand Big Bang 2019” โดยระบุว่า มีผู้เข้าชมงานที่เดินทางไปร่วมงาน ณ ไบเทค บางนา และรับชมผ่านทางออนไลน์ รวมถึง 584,417 คน  มากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ และยังสร้างเงินสะพัดจากการเจรจาธุรกิจธุรกิจตลอดการจัดงานกว่า 1,082 ล้านบาท

การจัดงานครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จ โดยสร้างความตื่นตัวเกี่ยวกับเทคโนโลยีในระดับประเทศมากขึ้น นอกจากจำนวนผู้เข้าชมที่เห็นได้ชัดเจนแล้ว ก็ยังมีหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนให้ความร่วมมือในการจัดแสดงผลงานต่างๆด้วย ในภาคเอกชนมีการนำเทคโนโลยีเกี่ยวกับ 5G มาจัดแสดง ซึ่งแน่นอนว่าอนาคตอันใกล้ 5G จะเป็นสิ่งที่ทุกคนจับต้องได้ นอกจากนั้นยังมี Start Up มีผู้ประกอบการรุ่นใหม่ มากมายที่ให้ความสนใจ

ขณะเดียวกันหากมองในระดับนานาชาติ จะเห็นได้ว่ามีผู้แทนจากสถานทูตเข้าร่วมกว่า 24 ประเทศ และเชื่อมั่นว่าผู้แทนจากสถานทูตนั้นจะเป็นกระบอกเสียงหนึ่งในการบอกกล่าวไปยังชาวต่างชาติ รวมไปถึงนักลงทุนต่างๆ ให้เกิดความเชื่อมั่นในประเทศไทย รวมไปถึงมีพาร์ทเนอร์ในระดับโลกที่ให้ความสนใจเข้าร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น Web Summit และ The Next Web

นอกจากนั้นการจัดงานมหกรรมแสดงเทคโนโลยีดิจิทัลระดับนานาชาติ “Digital Thailand Big Bang 2019” เป็นการจัดงานภายใต้ธีม ‘ASEAN Connectivity’ เป็นจุดเริ่มต้นของการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการพัฒนาดิจิทัล และการนำดิจิทัลมาใช้ประโยชน์ร่วมกันในอาเซียน ทั้งยังเป็นการบ่งบอกถึงการทำให้ประเทศไทยเป็น ASEAN Digital Club ซึ่งส่งผลดีต่อสภาพเศรษฐกิจของประเทศในอนาคต