“11.11” อะไรขายดี สรุปสถิติจาก Lazada Shopee JD.co.th

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับมหกรรมลดราคา “11.11”  เมื่อวันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา ปีนี้นักช้อปออนไลน์ของไทยทำลายสถิติอะไรบ้างบน 3 แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของไทย อย่าง Lazada Shopee และ JD.co.th

โดยเฉพาะกับ Lazada และ Shopee ที่ต่างประกาศตัวว่า เป็นผู้นำ “แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ” ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สถิติ 11.11 อะไรขายดีที่สุด บน Lazada

คนไทยช้อป Lazada บิลเดียว 3.6 แสน!!

“Lazada 11.11 Biggest One Day Sale” โชว์ยอดคำสั่งซื้อเฉพาะในไทย “คนเดียว” 360,000 บาท ติดอันดับนักช้อปของ Lazada

โดยนักช้อปไทยกดซื้อกระหน่ำตั้งแต่วินาทีแรกของวันที่ 11 ก่อนจะรีบกดส่งท้ายวัน ทำให้ยอดซื้อพุ่งในช่วง  00.00 – 00.59 น., และ 23.00 – 23.59 น.   ส่วนจังหวัดที่มีนักช้อปมากที่สุดคือ  กรุงเทพฯ, ชลบุรี และสมุทรปราการ

ขณะที่ “สมาร์ทโฟน” คือ สินค้ายอดนิยมในแง่ของยอดขาย และแบรนด์ที่ครองแชมป์ขายดีที่สุดบน “LazMall” ประเทศไทยคือ Apple  ถัดไปที่ขายดีคือ โทรทัศน์ และสินค้าแม่และเด็ก  ทำให้แบรนด์ Philips ได้รับความนิยมในหมวดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน และ Mamypoko ในหมวด “แม่และเด็ก”

แต่ถ้าเป็นในแง่ของจำนวนคำสั่งซื้อ สินค้าที่ขายดี ได้แก่ ชุดชั้นใน, เสื้อผ้าแฟชั่น และความงาม

11.11 สินค้าอะไรขายดี

Shopee ชั่วโมงแรกออร์เดอร์เพิ่ม 3 เท่าตัว

ฟาก “Shopee 11.11 Big Sale” ครั้งนี้ ประกาศความสำเร็จด้วยยอดคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้น 3 เท่าตัวในชั่วโมงแรกเมื่อเทียบกับแคมเปญนี้ในปีที่แล้ว  ทั้งยังมียอดขายรวมกว่า 70 ล้านชิ้น

แบรนด์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด: Unilever, 3M, Xiaomi, American Tourister, Sabina, Babylove  ส่วนหมวดหมู่สินค้าที่ขายดีที่สุด คือ ความงามและของใช้ส่วนตัว, เครื่องใช้ในบ้าน, มือถือและอุปกรณ์เสริม

โดยแบรนด์ที่รับความนิยมสูงสุดสามารถเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมร้านค้ากว่าช่วงเวลาปกติเฉลี่ยกว่า 4,233 เท่า และยอดขายเติบโตขึ้นโดยเฉลี่ยถึง 754 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ นอกจากนี้ยังพบว่า เวลาที่มียอดคำสั่งซื้อสูงสุดคือ เวลา 13.00 น.

11.11 สินค้าอะไรขายดี ช้อปปี้

ขณะที่นักช้อปเพศชายและสูงวัย มีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ  โดยนักช้อปเพศชาย  นิยมกลุ่ม กระเป๋า เครื่องประดับ และยานยนต์  ทำให้กระเป๋าผ้า เข็มขัดหนังผู้ชาย และฟองน้ำล้างรถ เป็นสินค้าขายดี

ส่วนนักช้อปที่มีอายุเฉลี่ยมากกว่า 50 ปีขึ้นไป สนใจกับสินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวัน อาทิ ที่ยึดมือถือในรถ, ที่หนีบผ้าสแตนเลส และเชือกกระโดด

JD.co.th ยอดซื้อโต 247% 

ขณะที่น้องเล็กอย่าง เจดีเซ็นทรัล (JD CENTRAL) ที่ให้บริการผ่าน JD.co.th  มียอดคำสั่งซื้อที่เติบโตสูงขึ้นกว่า 273% เมื่อเทียบกับเทศกาลเดียวกันในปีที่แล้ว โดยหมวด Joy Super Mart  โตกว่า 200% เมื่อเทียบกับเทศกาลช้อปปิ้งวันที่ 9 เดือน 9 ในปีนี้  ทั้งยังมีผู้เข้าชมแพลทฟอร์มสูงขึ้นกว่า 230% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ

11.11 สินค้าอะไรขายดี

โดย “Xiaomi” เป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด รองลงไปคือ Foremost และ Coca Cola  ขณะที่ “ Food & Beverage” มียอดคำสั่งซื้อสูงสุด ตามด้วยกลุ่มสินค้าแม่และเด็ก  สินค้าสุขภาพและความงาม

เรียกว่าเป็นพัฒนาของ JD.co.th ที่โดดเด่นน่าสนใจไม่น้อย


งานนี้ต้องจับตาเทศกาลลดกระหน่ำครั้งต่อไป “12.12”  ในวันที่ 12 ธ.ค. ที่จะถึงนี้ว่า แต่ละเจ้าจะฟาดฟันช่วงชิงยอดขายจากนักช้อปไทยได้มากน้อยแค่ไหน