‘ดีป้า’เดินหน้ายกระดับทักษะดิจิทัล เปิดตัว “Thai Skill” สร้างรายได้ สร้างอาชีพ

ดีป้า ผุด แคมเปญ “Thai Skill – พัฒนาทักษะไทย สร้างรายได้ สร้างอาชีพ” ผ่านช่องทางการเรียนรู้ทางออนไลน์

นายณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เปิดเผยว่า ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลแบบเต็มรูปแบบ โดยเฉพาะภาคธุรกิจจึงต้องปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้ก้าวทันเทคโนโลยี หากปรับตัวไม่ทันจะถูกแทนที่ด้วยธุรกิจใหม่และบริการรูปแบบใหม่ๆในออนไลน์ ที่ดีกว่า สะดวกกว่า และประหยัดกว่า

ดีป้า ในฐานะที่เป็นหน่วยงานที่ส่งเสริมและพัฒนาการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ จึงได้จัดทำโครงการ “Thai Skill – พัฒนาทักษะไทย สร้างรายได้ สร้างอาชีพ” เป็นการสร้างศูนย์กลางของการเรียนรู้ทางออนไลน์ ผ่าน Facebook และ YouTube

ที่มีทั้ง 1.องค์ความรู้เพื่อการประกอบอาชีพ ที่สามารถนำไปปฎิบัติและสร้างอาชีพได้ ได้แก่ เกษตรกรรม และ คหกรรม 2. ทักษะที่ช่วยสนับสนุนการประกอบอาชีพที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ เช่น ทักษะดิจิทัล ทักษะทางภาษา ทักษะทางบัญชี เป็นต้น

โดยเฉพาะกลุ่มเกษตรกรและกลุ่มอุตสาหกรรมการผลิต และมากไปกว่านั้น คือ การลดปัญหาความเหลื่อมล้ำ และการขาดโอกาสในการศึกษา

ทั้งยังสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างสังคมการเรียนรู้ ผ่านเวทีในการแบ่งปันไอเดียและทักษะอาชีพต่างๆ ผ่านสื่อออนไลน์ ด้วยการอัพโหลดคลิปวิดีโอลงบนโซเชียลมีเดียของตนเอง ทั้งในช่องทาง Facebook และ Youtube พร้อมใส่แฮชแท็ก #ThaiSkill แล้วลงทะเบียนผ่าน Inbox ใน Facebook Fanpage : Thai Skill พัฒนาทักษะไทย สร้างรายได้ สร้างอาชีพ โดยกรรมการจะคัดเลือก และมอบรางวัลเป็นทุนต่อยอดเพื่อพัฒนาคอนเทนต์ รวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท พร้อมร่วมเวิร์คช็อปพิเศษ ในเรื่องเทคนิคการสร้างสรรค์คอนเทนต์ความรู้สไตล์ Youtuber