อินทัชลง 12 ล้าน ใน “ดอกเตอร์เอทูแซด” สตาร์ตอัพเฮลท์เทค ช่วยจัดการดูแลเรื่องสุขภาพครบวงจร

ดร.ณรงค์พนธ์ บุญทรงไพศาล หัวหน้าโครงการบริษัทร่วมทุนอินเว้นท์ บริษัท อินทัชโฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าว่า อินเว้นท์เห็นว่าตลาดธุรกิจสุขภาพในประเทศไทยมีความสำคัญและเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีการส่งเสริมจากทางภาครัฐเพื่อสนับสนุนให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็น Medical Hub โดยในปี 2561 มีคนใช้ชาวต่างชาติเข้ามารับบริการรักษาพยาบาลในประเทศไทยกว่า 3.4 ล้านครั้ง ก่อให้เกิดรายได้กว่า 1.4 แสนล้านบาท อีกทั้งแนวโน้มของประชากรในไทยและต่างประเทศกำลังเข้าสู่ Aging Society ดังนั้นธุรกิจด้าน Health Tech ที่สามารถนำเทคโนโลยีมาช่วยจัดการด้านสุขภาพจึงมีศักยภาพที่จะเติบโตไปพร้อมกับตลาดสุขภาพในปัจจุบัน

“เราเห็นถึงศักยภาพของ Doctor A to Z สตาร์ตอัพด้าน Health Tech ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มช่วยในการจัดการดูแลเรื่องสุขภาพอย่างครบวงจร ซึ่งตอบโจทย์ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ สามารถนัดหมายออนไลน์ปรึกษาแพทย์ผ่านทางวิดีโอ อีกทั้งมีเครือข่ายแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญจากหลากหลายโรงพยาบาลชั้นนำ ซึ่งช่วยผู้ป่วยประหยัดค่าใช้จ่าย”

นายแพทย์อนุชา พาน้อย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ด็อกเตอร์เอทูแซด จำกัด กล่าวว่า เราเป็นกลุ่มทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์ในวงการแพทย์มากกว่า 20 ปี และอยู่กับปัญหาข้อจำกัดของคนไข้ในการเข้าถึงการรักษาทางการแพทย์กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง โดย 3 ปีที่ผ่านมาทีมมุ่งมั่นตั้งใจพัฒนาแอปพลิเคชัน Doctor A to Z โดยรวบรวมและสร้างเครือข่ายของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางจากโรงพยาบาลชั้นนำจากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแพทย์กว่า 600 ท่านโดยแบ่งการให้บริการ 3 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ 1.ระบบบริการห้องพยาบาลออนไลน์สำหรับบริษัทและองค์กร 2.Hospital on Cloud โรงพยาบาลออนไลน์ที่จะเชื่อมต่อการให้บริการของโรงพยาบาล และ 3.ระบบ Referral Systern สำหรับกลุ่มการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Medical Tourism) เป็นระบบส่งต่อคนใช้พร้อม Health Recorded และ Matching ข้อมูลการรักษาสามารถดึงข้อมูลในเรื่อง package ราคารายละเอียดแพทย์ที่ทำการรักษา (Profile) และประวัติการรักษาซึ่งจะช่วยให้การจัดการการให้บริการระหว่างโรงพยาบาลและคนไข้ต่างประเทศ