“แกร็บเพย์วอลเล็ต” เพิ่ม 4 ฟีเจอร์ใหม่ เสริมแกร่งอีโคซิสเต็มแกร็บ

นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการ แกร็บเพย์ ประจำประเทศไทย แกร็บไฟแนนเชียลกรุ๊ป กล่าวว่า 93% ของการใช้จ่ายภายในประเทศยังเป็นเงินสด ส่วนอัตราเฉลี่ยการถือครองบัตรเครดิตต่อคนก็ยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์ต่ำ ขณะที่ผู้ใช้งาน “แกร็บ เพย์ วอลเล็ต” ในประเทศไทยมีการตอบรับกระแสอี-เพย์เมนต์อย่างรวดเร็วและมีความต้องการเพิ่มขึ้น โดยกลุ่มผู้ใช้งานแกร็บเพย์ขยายตัวขึ้นถึง 3 เท่า ตั้งแต่มีการทดลองบริการแกร็บเพย์ไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ดังนั้น แกร็บได้เพิ่มฟีเจอร์การชำระเงินจากที่ใช้ภายในแอปฯ ให้สามารถชำระเงินตามร้านค้าชั้นนำต่างๆ ที่อยู่นอกแพลตฟอร์มของแกร็บได้ เช่น Major Cineplex, After You, AO-TeP8X, After You, KOI The, Boots, Lawson Station 108, 150, Sukishi, Kyo Roll En, Seoul Grill และ Sukiya รวมทั้งผู้ใช้งานสามารถใช้บริการเติมเงินโทรศัพท์มือถือผ่านทางแอปฯของแกร็บ ซื้อแพ็กเกจ (Subscription plan) และสินค้าส่วนลดและสิทธิพิเศษจากพาร์ทเนอร์ร้านค้าของแกร็บ (Dealbook)

“เราหวังว่าการเชื่อมต่อธุรกรรมโลกออฟไลน์และออนไลน์เข้าด้วยกันจะช่วยให้พาร์ทเนอร์ร้านค้าสามารถสร้างธุรกิจและรายได้บนอีโคซิสเต็มส์ของเศรษฐกิจดิจิทัลที่กำลังเติบโตอย่างมาก ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดประเทศไทย 4.0 ของรัฐบาลที่ต้องการกระตุ้นความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสังคมไร้เงินสด”

ทั้งนี้ แกร็บ เพย์ วอลเล็ต ได้จัดโปรโมชั่น โดยการใช้จ่ายผ่านแกร็บ เพย์ วอลเล็ต จะรับคะแนน แกร็บรีวอร์ดส (GrabRewards) 3 เท่าสำหรับทุกการใช้บริการ และรับเงินแคชแบ็กสูงสุด 20% เมื่อใช้จ่ายผ่านแกร็บเพย์ OR ชำระเงินกับร้านค้า (In-store Payment) ในร้านค้าที่ร่วมรายการ