“ไปรษณีย์ไทย” จับมือ “ตชด.” ชวนคนไทย “ส่งสุข ส่งฟรี” ปีใหม่ ให้เด็กๆ 218 รร.ตชด.ทั่วประเทศ

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่าในวันนี้ (27 พ.ย.2562) บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมมือกับกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) จัดแคมเปญ ‘ส่งสุข ส่งฟรี’ ปีใหม่ 2563 เชิญชวนพี่น้องชาวไทยฝากส่งสิ่งของต่างๆ เป็นของขวัญปีใหม่ให้เด็กๆ ในพื้นที่ห่างไกลได้ฟรี ผ่านบริการ EMS ในประเทศ (กล่องละ 5 กิโลกรัม) ไม่จำกัดจำนวนกล่อง ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.2561-15 ม.ค.2563

นายกาหลง ทรัพย์สะอาด รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไปรษณีย์ไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ไปรษณีย์ไทยมุ่งมั่นในการใช้ศักยภาพการขนส่งเพื่อสร้างความเป็นอยู่ที่ดีของคนไทยและส่งเสริมสนับสนุนการขยายโอกาสด้านการศึกษาของเด็กไทยมาอย่างต่อเนื่อง และด้วยศักยภาพด้านการขนส่งทั่วประเทศ แม้ในพื้นที่ห่างไกล จึงมีแคมเปญ ‘ส่งสุข ทั่วไทย’ เพื่อตอกย้ำภารกิจของบริษัทและเป็นการส่งมอบความสุขให้คนไทยผ่านเครือข่ายไปรษณีย์ไทยที่มีอยู่ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

‘โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน 228 แห่งทั่วประเทศจะอยู่ในพื้นที่ห่างไกล และมีนักเรียน ตชด.กว่า 2 หมื่นคน ซึ่งเรามั่นใจว่ามีแต่ไปรษณีย์ไทยที่มีศักยภาพในการส่งของไปในพื้นที่ห่างไกลนี้ได้ ก็อยากเชิญชวนคนไทยร่วมกัน ส่งสิ่งของจำเป็นทั้งอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา เครื่องเขียนและอื่นๆ เพื่อเป็นของขวัญ ปีใหม่ให่เด็กๆ ได้ฟรีที่ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ ผ่านบริการ EMS ในประเทศในแคมเปญนี้’

ด้าน พล.ต.ต.พันธ์ุพงษ์ สุขศิริมัช รองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน กล่าวว่าโรงเรียน ตชด.สร้างขึ้นเพื่อขยายโอกาสให้เด็กๆ ในพื้นที่ห่างไกลได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อให้สามารถนำความรู้ไปต่อยอดสร้างอาชีพได้ในอนาคต โดยโครงการส่งสุขส่งฟรี ปีใหม่ 2563 ถือเป็นหนึ่งในโครงการที่จะเพิ่มโอกาสให้นักเรียน ตชด.ทั้ง 218 โรงเรียน ทั่วประเทศได้เข้าถึงการศึกษา มีอุปกรณ์สนับสนุนการเรียนการสอนสำหรับเด็กๆ ทุกคน

โดยสิ่งของที่ได้จากไปรษณีย์ไทย กองกำกับการ ตชด.แต่ละพื้นที่จะรวบรวมและส่งต่อไปยังโรงเรียนตามจ่าหน้าต่อไป

“ขอให้บริษัทไปรษณีย์ไทยได้อยู่คู่บ้านเมืองไทยตลอดไป เรามีความผุกพันกับไปรษณีย์ไทยมาโดยตลอด เพราะครู ตชด.อยู่ในพื้นที่ห่างไกลมาก เราเฝ้ารอจดหมาย และสิ่งของที่ส่งโดยไปรษณีย์ไทย”

สำหรับประชาชนที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบความสุขให้นักเรียน ตชด.ทั้ง 218 แห่ง สามารถส่งต่อสิ่งของจำเป็นที่ยังอยู่ในสภาพดี ใช้งานได้ หรือเป็นอุปกรณ์ใหม่ ได้ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ ไม่เสียค่าจัดส่ง โดยจ่าหน้าถึงกองกำกับการ ตชด. และชื่อที่อยู่โรงเรียน ตชด.ปลายทางที่ต้องการส่ง