สังเวียน ’อินฟลูเอนเซอร์ มาร์เก็ตติ้ง’ ปะทุ ‘เดย์โพเอทส์’ ดึง ’LEADERS’ แพลตฟอร์มจากอิสราเอลบุกตลาดสื่อดิจิทัลไทย

ผู้สื่อข่าว ’ประชาชาติธุรกิจ‘ รายงานว่าในวันนี้ (2ธ.ค.2562) บริษัท เดย์โพเอทส์ จำกัด เจ้าของนิตยสาร a day, a day BULLETIN และสื่อออนไลน์ เป็นต้น ได้ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรกับ LEADERS ผู้พัฒนาและให้บริการแพลตฟอร์ม Influencer Marketing จากอิสราเอล เปิดตัวบริษัท เดอะ ลีดเดอร์ เอสอี จำกัด (ถือหุ้น 51%) เพื่อขยายตลาดในประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายสุรพงษ์ เตรียมชาญชัย ประธานบริษัท และกรรมการผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ บริษัท เดย์โพเอทส์ จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดโฆษณาดิจิทัลในประเทศไทยปี 2662 เติบโตจากปีที่ผ่านมากว่า 19% มาอยู่ที่ 20,163 ล้านบาท และต้องยอมรับว่ากลุ่มผู้มีอิทธิพลทางการตลาดในสังคมออนไลน์หรือ Influencer มีบทบาทสำคัญในฐานะนักเล่าเรื่องจากแบรนด์ไปสู่ผู้บริโภค และในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา มีการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ Influencer Marketing เพิ่มถึง 1,500% ซึ่งสิ่งที่จะเป็นตัวชี้วัดความสำเร็จในอนาคตอยู่ทึ่ความสามารถในการใช้ข้อมูลอย่างแม่นยำ

และการทำ Data Marketing จะยิ่งมีความสำคัญ จึงจับมือกับ LEADERS ผู้พัฒนา Influencer Marketing แพลตฟอร์มระดับโลก เปิดตัวบริษัท เดอะ ลีดเดอร์ เอสอี จำกัด เพื่อต่อยอดธุรกิจในเครือเดิมไปสู่ธุรกิจในยุคดิจิทัล

‘ความร่วมมือของเรากับพันธมิตรจากอิสราเอล ในโอกาสที่เดย์โพเอทส์เข้าสู่ปีที่ 20 ก็เพื่อเสริมศักยภาพและต่อยอดธุรกิจสื่อในเครือให้ตอบโจทย์ธุรกิจการยุคดิจิทัล’

นางสาวนันท์วรินทร์ เตรียมชาญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายกลยุทธ์ บริษัท เดอะลีดเดอร์ เอสอี จำกัด กล่าวว่า บริษัทจะทำงานร่วมกับแบรนด์ เอเจนซี่ และ Influencer ในการสร้างคอนเทนต์ที่สร้างสรร และตรงกลุ่มเป้าหมายเพื่อตอบโจทย์ทางการตลาดของลูกค้าด้วยจุดแข็งด้านเอไอในการบริหารจัดการข้อมูลของ LEADERS ที่ให้บริการอยู่แล้วใน 6 ประเทศทั่วโลก