“กลุ่มทรู” ยึดสยามสแควร์ จัดคอนเสิร์ตไฮเทค โชว์ 5G

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ”รายงานข่าวในช่วงบ่ายของวันนี้ (16ธ.ค.2562) กลุ่มทรูได้จัดงานแถลงข่าวเกี่ยวกับการจัดงาน TRUE 5G WORLD @SIAM SQUARE ที่จะมีขึ้นในวันที่ 19-22 ธ.ค.2562 นี้ที่ลิโด้ คอนเนคท์ และทรูช้อปทั้ง 3 สาขาในสยามสแควร์ และไอคอนสยามจนถึงวันที่ 14 ม.ค.2563
โดยในระหว่างการแถลงได้โชว์การใช้เทคโนโลยี Hologram สร้างภาพเสมือนจริงของผู้บริหารที่อยู่อีกสถานที่มาแสดงในงานผ่านเครือข่าย 5G เพื่อตอกย้ำให้เห็นถึงจุดเด่นของเทคโนโลยี 5G ที่สปีดเร็วกว่า 4G ทำให้สามารถติดต่อสื่อสารกันได้แบบเรียลไทม์

เทคโนโลยี Hologram เป็นหนึ่งในไฮไลท์สำคัญที่กลุ่มทรูนำโชว์ความล้ำสมัยของเทคโนโลยี 5G โดยเฉพาะด้านความบันเทิงผ่าน “True 5G Tech Concert” ในรูปแบบ Multi-Stage Experience ระหว่างศิลปิน แม้ตะยู่คนละที่ก็สามารถแสดงร่วมกันได้ เป็นต้น

นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มด้านการพาณิชย์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เทคโนโลยีที่กำลังจะเกิดขึ้นในโลกอนาคตที่ทั่วโลกและชาวไทยกำลังจับตามองคือ เทคโนโลยี 5G ซึ่งเหนือกว่า 4G ใน 3 ด้านด้วยกัน ได้แก่ ความเร็ว, ความหน่วง และการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้จำนวนมาก รวมถึงจะมีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนแปลงสังคมอย่างก้าวกระโดดในหลากหลายมิติ

และกลุ่มทรูพร้อมเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างประโยชน์ให้ชีวิตคนไทยดีขึ้น โดยที่ผ่านมามีการเตรียมความพร้อมเรื่องเครือข่าย 5G มาโดยตลอด ตั้งแต่ ปี 2559 ร่วมกับพันธมิตรทดสอบเทคโนโลยี และระบบส่งสัญญาณ 5G ต้นแบบสำเร็จเป็นรายแรกในไทย และเปิดให้คนไทยได้ทดสอบความเร็วสูงสุดถึง 18 Gbps. ทั้งยังนำจุดเด่นของพันธมิตรเชิงกลยุทธ์จากต่างประเทศอย่างไชน่าโมบายล์ เข้ามาเสริมศักยภาพการทำงานของทีมงาน ทำให้มั่นใจว่าจะพัฒนาทรูมูฟเอชให้เป็นเครือข่าย 5G ที่ดีที่สุดเพื่อคนไทย

“2G เราอาจจะช้ากว่าคู่แข่งหลายปี แต่3G 4G เราเปิดเป็นผู้นำที่เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ก่อนคนอื่น ซึ่งก็เชื่อว่าจะทำให้เราเป็นผู้นำใน 5G ได้ด้วยเช่นกัน”

ด้านนายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงาน และกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่าเทคโนโลยี 5G จะนำมาใช้ตอบโจทย์ทั้งผู้บริโภค และภาคธุรกิจในหลายมิติ ทั้งโลกเกม และความบันเทิง โลกไลฟ์สไตล์ โลกเกษตรกรรม โลกการขนส่ง โลกสาธรณสุข โลกหุ่นยนต์ และการดูแลความปลอดภัยที่จะขับเคลื่อนชีวิตคนไทยให้ดีขึ้น

นายโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า การจัดงาน “True 5G World ที่สยามสแควร์จะเป็นการสร้างโลกอนาคตแห่งยุค 5G ภายใต้แนวคิด “Complete Your World With True 5G” เพื่อให้คนไทยได้สัมผัสประสบการณ์แห่งโลกอนาคตอย่างเต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศไทย

งานนี้จะแบ่งเป็นโซนต่าง ๆ ได้แก่

World of Lifestyle @ทรูช้อป สยามสแควร์ ซอย 2 พบกับโลกไลฟ์สไตล์ที่สะดวกสบายและควบคุมได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส มี 5G Dating with a Star การเดินทางรูปแบบใหม่ผ่าน VR พร้อมกับซุปตาร์ที่จะพาเที่ยวแบบใกล้ชิด, 5G ROBOTIC ART EXPERIENCE แขนกลอัฉริยะ ที่สร้างผลงานศิลปะได้ในระยะไกลเสมือนวาดด้วยตนเอง และ FIRST 5G WAITRESS (Relay Robot) พนักงานเสิร์ฟยุคใหม่

World of Robotic @ทรูช้อป สยามสแควร์ ซอย 3 พบกับหุ่นยนต์ต้อนรับทั้ง Pepper, Temi Robot, Cruzr Robot และหุ่นยนต์humanoid ฝีมือคนไทยสาวสวย ณ สยาม

World of Game and Entertainment @ทรูช้อป ดิจิทัลเกตเวย์ โลกแห่งเกมและความบันเทิงที่เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งได้สมจริง ได้แก่ ARAYA เกมสยองขวัญสัญชาติไทยแท้, Invictus : Lost Soul เกมแอ็กชันพร้อมภาพกราฟิกอลังการ และ MAR 3 ร่วมต่อสู้กับกองทัพมนุษย์ต่างดาว

World of Innovation @ทรู แบรนดิ้ง ช้อป ไอคอนสยาม โลกแห่งนวัตกรรม การทำธุรกิจจะสะดวก รวดเร็ว ควบคุมและติดตามได้ เช่น 5G Cow Monitoring System เครื่องมือตรวจพฤติกรรมสัตว์, Smart Rescue Helmet ที่ให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยเบื้องต้นอย่างถูกวิธี และ VR Smart Suit ชุดอัจฉริยะที่วิเคราะห์การเคลื่อนไหวของร่างกายตามหลักสรีระศาสตร์

รวมถึงไรื่องความบันเทิงผ่าน “True 5G Tech Concert” ที่ลานหน้าลิโด้ คอนเน็คท์ และการแปลงโรงภาพยนตร์ลิโด้ 2 ให้เป็น DJ Hologram Concert ครั้งแรกในประเทศไทย