ทีโอทีขออภัยเหตุท่อสายสื่อสารในลำปางระเบิด เผยพบน้ำเสียรั่วเข้าท่อ

รายงานข่าวจาก บมจ.ทีโอที ระบุว่า จากเหตุการณ์บ่อพักท่อสายสื่อสารใต้ดินระเบิด ในพื้นที่จังหวัดลำปางเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2562 ที่ผ่านมา   ทาง บริษัทขอแสดงความเสียใจและขออภัยอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  และพร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบแหตุอย่างใกล้ชิด

โดยหลังเหตุการณ์เกิดขึ้น  ผู้จัดการศูนย์ตอนนอก จังหวัดลำปาง พร้อมทีมงาน ได้ร่วมกับตำรวจพื้นที่ เข้าไปตรวจสอบสถานที่หลังเกิดเหตุทันที  ทั้งนี้ บมจ. ทีโอที ต้องขอขอบคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางที่ได้ให้เจ้าหน้าที่ของเทศบาลฯ สูบน้ำที่ท่วมขังในท่อระบายน้ำ และปิดบ่อและกลบเพื่อตรวจสอบสาเหตุที่มีน้ำเสียเข้ามา โดยสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 2 ลำปาง และกองพิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง ได้เก็บตัวอย่างนำไปตรวจสอบหาสารต่างๆ เพื่อวิเคราะห์หาสาเหตุที่แท้จริง

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา ทีโอที ได้ดำเนินการตามมาตรฐานเกี่ยวกับบ่อพักท่อสายสื่อสารใต้ดินโดยจะดำเนินการปิดทับ ฝาบ่อด้วยยางมะตอยอย่างแน่นหนาเพื่อให้มีความปลอดภัย

ขณะที่ในส่วนของ นางสาวรตีอโณทัย หลอมวันดี ซึ่งประสบเหตุในครั้งนี้ ทีโอที ขอแสดงความห่วงใยและพร้อมที่จะดูแลให้ความช่วยเหลืออย่างดีที่สุด โดยเมื่อเกิดเหตุ ทีโอที ได้เข้าไปดูแลผู้ป่วยและญาติของผู้ป่วยอย่างใกล้ชิดทันที และพร้อมที่จะช่วยเหลือค่าใช้จ่ายตามระเบียบของ ทีโอที อย่างเต็มที่ รวมถึงทรัพย์สินที่เสียหายในครั้งนี้