เปิดประเดิมปี 2563 สำนักงาน กสทช. เดินหน้าจัดระเบียบสายสื่อสาร เริ่มพื้นที่แรก “ซอยอารีย์”

ผู้สื่อข่าว ‘ประชาชาติธุรกิจ’ รายงานว่า เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2563 สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) โดย นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. พร้อมด้วย คณะกรรมาธิการสื่อสาร โทรคมนาคม และดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สภาผู้แทนราษฎร ประชุมร่วมกัน ในเรื่องของการจัดระเบียบสายสื่อสาร ประจำปี 2563 ซึ่งเป็นการดำเนินการต่อเนื่องจากปีก่อน

‘ทั้งนี้การประชุมในครั้งนี้ก็เพื่อมุ่งเน้นแก้ไขปัญหาสายสื่อสารที่ไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย ด้วยการรื้อถอนสายสื่อสารและอุปกรณ์ที่ไม่ใช้งานออกจากเสาไฟฟ้า และมัดรวบสายให้เรียบร้อย เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ และสร้างความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน’

โดย เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า พื้นที่แรกที่ได้มีการจัดระเบียบสายสื่อสารในปี 2563 คือ ซอยอารีย์ (เส้นทางถนนพหลโยธิน ซอย 7) ตั้งแต่บริเวณต้นซอยจนถึงหน้าสำนักงานสรรพากรทั้งสองฝั่ง รวมระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งเป็นเส้นทางที่เป็นส่วนต่อขยายจากถนนพหลโยธินที่มีการดำเนินการนำสายสื่อสารลงใต้ดินไปแล้ว ตั้งแต่ห้าแยกลาดพร้าวถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

“การจัดระเบียบสายสื่อสารในซอยอารีย์ ซึ่งเป็นพื้นที่แรกของปีนี้ เพราะเป็นพื้นที่ที่มีการจราจรสัญจรอย่างคับคั่งทั้งในช่วงเวลากลางวันและกลางคืน ประกอบกับมีร้านค้า และที่อยู่อาศัยจำนวนมาก การดำเนินการในเส้นทางดังกล่าว จึงเป็นเส้นทางที่สำคัญในการดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสาร เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน” เลขาธิการ กสทช. กล่าว

และในปีนี้ กสทช. มีแผนดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 8 เส้นทาง ระยะทางรวม 37.7 กิโลเมตร และสนับสนุนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ในส่วนพื้นที่ภูมิภาครวม 74 จังหวัดทั่วประเทศ ระยะทางรวมกว่า 4, 000 กิโลเมตร