RISE จัดใหญ่! ปิด 3 โรงแรมกลางราชประสงค์ กรุยทาง “CIS 2020”  สัมมนานวัตกรรมองค์กรระดับเอเชีย

ผู้สื่อข่าว ‘ประชาชาติธุรกิจ’ รายงานว่า เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2563 สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรม องค์กรระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ RISE เตรียมจัดงานสัมมนาด้านนวัตกรรมองค์กร ” Corporate Innovation Summit 2020 : CIS 2020″  เป็นครั้งที่ 2 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้เรียนรู้การสร้างและขับเคลื่อนนวัตกรรมองค์กรของตนเอง โดยจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1 – 3 เมษายน 2563 ณ พื้นที่ใจกลางราชประสงค์ กรุงเทพมหานคร ได้แก่ Centara Grand , Intercontinental และ Gaysorn Urban Resort

นายศุภชัย ปาจริยานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง RISE กล่าวว่า “RISE มีความมุ่งมั่นในการเพิ่ม 1% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศไทย ภายในระยะเวลาอีก 5 ปีข้างหน้า โดยตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา RISE ได้ช่วยเพิ่ม GDP ให้กับประเทศไทยไปแล้ว 1.1 Billion US หรือประมาณ 0.25% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศไทย”

“ในปัจจุบัน นวัตกรรมเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักขององค์กรต่างๆ เพียงแต่การรับรู้ และเข้าใจต่อการเปลี่ยนแปลงนั้น อาจจะยังไม่เพียงพอ แต่การเรียนรู้วิธีการในการสร้างและขับเคลื่อนนวัตกรรมผ่านการลงมือทำจริง จะเป็นประโยชน์ต่อองค์กรต่างๆ รวมไปถึงสังคมโดยรวมด้วย” นายแพทย์ศุภชัย กล่าว

การจัดงาน  CIS 2020 เพื่อช่วยขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อให้ผู้นำในองค์กรต่างๆ ได้เข้ามาเรียนรู้และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเรื่องของนวัตกรรม และนำไปปรับใช้ได้จริงในองค์กรของตนเอง โดย CIS 2020 เป็นการสานต่อความสำเร็จ CIS 2019 ซึ่งจะมีความยิ่งใหญ่กว่าเดิมถึง 5 เท่า พร้อมรองรับผู้บริหารมากกว่า 20,000 คน และมีการเวิร์กชอปมากกว่า 240 หัวข้อ ที่ผู้นำในองค์กรต่างๆสามารถเรียนรู้และร่วมปฎิบัติจริงได้


นอกจากนี้ CIS 2020 ในครั้งนี้ RISE มีเป้าหมายในการสัมมนาไม่เพียงแค่ช่วยในการทรานฟอร์มคนและองค์กร ให้ได้รับความรู้และประสบการณ์ในเรื่องของนวัตกรรมเท่านั้น แต่ยังมีเป้าหมายเพื่อช่วยในการผลักดันให้ประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้กลายเป็นหนึ่งในย่านธุรกิจและนวัตกรรมของโลกด้วย