สปีดเน็ตบ้านไทยไม่แพ้ใครในโลก 3BB คว้ารางวัล nPerf

รายงานข่าวจากบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง แบรนด์ 3BB เปิดเผยว่า nPerf แอปพลิเคชั่นที่ใช้ทดสอบความเร็วของเครือข่ายระดับโลก ที่ให้บริการมาตั้งแต่ปี 2003 จากประเทศฝรั่งเศส ได้ทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตบ้าน (Fixed Internet) ของประเทศไทยประจำปี 2019 ระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2562 – 31 ธันวาคม 2562

โดยเก็บผลการทดสอบทั้งหมด จำนวน 10,594,501 ครั้ง พบว่า 3BB สามารถทำคะแนนรวมได้สูงสุดเมื่อเปรียบเทียบกับผู้ให้บริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต (ISP) รายอื่น

นายสุพจน์ สัญญพิสิทธิ์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า 3BB ได้รับรางวัล “The Best Fixed Internet Performances in 2019” จาก nPerf ที่มีการให้คะแนน nPoints โดยรวมในปี 2019 จากการทำคะแนนได้สูงที่สุดเป็นอันดับ 1  สะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพของเครือข่ายตลอดทั้งปี 2019 โดยมีคะแนนสูงที่สุดทั้งการดาวน์โหลดและอัพโหลด แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาคุณภาพอินเทอร์เน็ตมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับผู้ใช้บริการ

“จากรายงานของ nPerf ยังพบข้อมูลที่น่าสนใจ คือค่าอัพโหลดของ 3BB ที่สูงกว่าผู้ให้บริการรายอื่น แสดงให้เห็นว่าผู้ใช้บริการกลุ่ม เกมเมอร์ สายสตรีม แคสเตอร์หรือร้านค้าออนไลน์ สามารถไลฟ์ได้อย่าง ต่อเนื่อง ในขณะที่ค่าดาวน์โหลดแสดงให้เห็นความเร็วของ 3BB ว่าสามารถใช้งานได้มากกว่า 100Mbps ถึงแม้จะเป็นช่วงกลางคืนที่มีการใช้งานสูงที่สุด’

จากข้อมูลเหล่านี้จึงเป็นเครื่องการันตีได้ว่า บริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตจาก 3BB สามารถตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าทุกกลุ่มและเหมาะสำหรับการใช้งานทุกรูปแบบจริงๆ

นายสุพจน์กล่าวเพิ่มเติมว่า nPerf ได้ระบุในรายงานถึงเน็ตบ้านในไทยทำความเร็วได้ดีกว่าปีที่ผ่านมาเป็นอย่างมาก และทำได้ดีกว่าหลายๆประเทศในแถบยุโรป โดยมีค่าเฉลี่ย Download สูงขึ้นมากกว่า 100 Mbps เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 90% ส่วนค่า Upload 73 Mbps เพิ่มขึ้นถึง 170% นับเป็นการยกระดับมาตรฐานเน็ตบ้านให้อยู่แนวหน้าของโลกได้