Naver บริษัทแม่ LINE ประกาศลงทุนใน Happy Fresh พร้อมเปิดบริการ “ช่วยซื้อของซูเปอร์”

วรานันท์ ช่วงฉ่ำ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาธุรกิจและการตลาด LINE MAN และ เจเดน คัง รองประธานบริหารฝ่ายกลยุทธ์ LINE ประเทศไทย และ หัวหน้าธุรกิจ LINE MAN

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า “Naver” บริษัทแม่ของ LINE Corporation และ LINE Ventures หน่วยบริหารด้านการลงทุน ในสตาร์ตอัพ ประกาศร่วมลงทุนใน Happy Fresh ผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่นสั่งซื้อของใช้ในบ้าน (Grocery) เสริมแกร่งอีโคซิสเต็มของ LINE พร้อมเปิดตัว “Mart Service” ภายใต้แนวคิด “ผู้ช่วยทุกการช็อปสินค้า ส่งตรงถึงบ้านคุณ” เจาะกลุ่มคนอยู่คอนโด – คุณแม่รุ่นใหม่ – ร้านอาหารขนาดเล็ก

นายเจเดน คัง รองประธานบริหารฝ่ายกลยุทธ์ LINE ประเทศไทย และ หัวหน้าธุรกิจ LINE MAN กล่าวว่า  ปีนี้ LINE MAN ยังคงมุ่งสร้างความแข็งแกร่งให้แอปพลิเคชั่น ในการเป็นผู้ช่วยในชีวิตประจำวันของผู้ใช้งาน  โดยเฉพาะการพัฒนาในเชิงลึกสำหรับบริการฟู้ดเดลิเวอ “Mart Service” จึงเป็นบริการผู้ช่วยซื้อสินค้าประเภทของกินของใช้ภายในบ้าน (Grocery) จากซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้าชั้นนำ โดยจับมือกับ Happy Fresh ซึ่งเป็นผู้นำด้านซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ที่มีความแข็งแกร่งทั้งด้านเครือข่ายร้านค้าครอบคลุมและระบบปฏิบัติการที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะขับเคลื่อนการเติบโตในช่องทาง Omni-Channel  ของตลาดค้าปลีกซูเปอร์มาร์เก็ตเมืองไทย ซึ่งปัจจุบันตลาดซูเปอร์มาร์เก็ตทางออนไลน์นั้นมีสัดส่วนประมาณ 2 – 3 % ของยอดขายรวม แต่มีการคาดการณ์ว่าจะเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต จากความคุ้นชินของผู้บริโภคในการใช้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่ ประกอบกับการขยายตัวของเมือง (Urbanization) ที่มาพร้อมกับความต้องการด้านสินค้า Grocery