ซื้อของซูเปอร์ เติมอีโคซิสเต็ม LINE MAN

LINE MAN ได้เข้ามามีส่วนอำนวยความสะดวกในชีวิตผู้คนมากขึ้น  เฉลี่ยมีผู้ใช้งานประจำ 3 ล้านราย /เดือน มากสุดคือ ส่งอาหาร เรียกแท็กซี่  ส่งเอกสาร ล่าสุดเติมเต็ม ecosystem ของ LINE MAN ด้วยบริการช่วยซื้อของในซูเปอร์มาร์เก็ต “Mart Service” ด้วยการจับมือกับสตาร์ตอัพที่บริษัทแม่เพิ่งประกาศร่วมทุนอย่าง Happy Fresh ที่ให้บริการ “online grocery”

“วรานันท์ ช่วงฉ่ำ” หัวหน้ากลุ่มพัฒนาธุรกิจและการตลาด LINE MAN เปิดเผยว่า บริการใหม่นี้ ตั้งเป้าเจาะกลุ่มผู้ที่อาศัยอยู่คอนโดมิเนียม คุณแม่รุ่นใหม่ และร้านอาหารขนาดเล็ก ซึ่งมีพฤติกรรมในการสั่งซื้อสินค้าประเภทของกินของใช้ภายในบ้านผ่านทางออนไลน์อยู่แล้ว

โดย Mart Service จะมีจุดเด่นคือ ใช้พนักงานที่มีทักษะในการพิถีพิถัน เลือกสินค้าส่งตรงถึงประตูบ้าน ทั้งยังชำระได้ทั้งบัตรเครดิตและชำระเงินปลายทางด้วยเงินสด โดยคำนวณยอดการชำระเงินให้ทันที รวมถึงเลือกเวลาในการส่งของได้ มีรอบการจัดส่งทุกชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ถึง 04.00 น. ช่วยให้วางแผนตารางชีวิตประจำวันและควบคุมค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพได้ง่ายขึ้น

แม้ว่าก่อนหน้านี้ LINE MAN มีบริการที่คล้ายคลึงกับบริการใหม่ที่ได้เปิดตัวไปอย่าง Mart Service คือ LINE MAN Convenience

แต่ทั้งสองบริการนี้มีความแตกต่างกัน โดย LINE MAN Convenience นั้น จะเน้นการสั่งซื้อของจาก 7-Eleven เป็นหลัก และเป็นกรณีที่ลูกค้าสั่งซื้อของแบบกะทันหัน เพื่อให้ทันต่อสถานการณ์

แต่ Mart Service นั้นจะช่วยในการวางแผนและอำนวยความสะดวกเป็นหลัก โดยจะเน้นการสั่งซื้อของจาก
ซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้าชั้นนำเป็นหลัก ซึ่งลูกค้าต้องมีการคิดมาล่วงหน้าแล้ว และ Mart Service ก็จะมาเป็นตัวช่วย ทั้งยังมีพาร์ตเนอร์อย่างซูเปอร์มาร์เก็ตรายใหญ่ อาทิ เทสโก้ โลตัส บิ๊กซี และร้านค้าพันธมิตรกว่า 30 แห่งเข้าร่วม

ทั้งนี้หลังทดลองเปิดการใช้บริการ Mart Service พบว่า สินค้าที่มีความต้องการในการซื้อเป็นหลัก คือ น้ำดื่มขนาด 1.5 ลิตร แพ็ก 6 ขวด เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และผ้าอ้อมเด็ก

โดยขณะนี้ยังไม่คิดค่าบริการสำหรับยอดสั่งซื้อสินค้า 250 บาทขึ้นไป