ตลาดแก็ดเจตยังเนื้อหอม อีดิสทริบิวชั่นโดดชิงแชร์

น้องใหม่โดดเข้าตลาดแก็ดเจต “อี ดิสทริบิวชั่น” ผนึก Cheetah Mobile เลือก CheetahTALK เครื่องแปลภาษาอัจฉริยะ เปิดประเดิมชิงแชร์ ก่อนจัดใหญ่นำเข้า “โรบอต” เจาะกลุ่มองค์กร

นายบุญทวี จันทสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อี ดิสทริบิวชั่น จำกัด เปิดเผยกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า แม้บริษัทจะเป็นน้องใหม่ในตลาดผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าไอทีแก็ดเจต แต่เชื่อว่าจากที่ประเมินไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคกับผลิตภัณฑ์ที่จะเลือกเฟ้นเพื่อนำเข้ามาจำหน่ายนั้น จะเป็นที่ตรงใจของตลาด โดยจะเน้นสินค้าที่ตอบรับไลฟ์สไตล์สนุกสนานและสะดวกสบาย พร้อมโดดเด่นด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย

สำหรับผลิตภัณฑ์ตัวแรกที่นำเข้ามาจำหน่าย คือ เครื่องแปลภาษา CheetahTALK ของ Cheetah Mobile ที่รองรับการแปลภาษาได้มากถึง 42 ภาษา โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี AI และดีไซน์ของเครื่องที่ทันสมัย จนได้รางวัลดีไซน์ระดับโลกในปี 2019 โดยจะเจาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นนักเดินทางท่องเที่ยว คนขับแท็กซี่ และลูกค้ากลุ่มองค์กรที่ต้องการ corporate gifts ที่โดดเด่นแตกต่าง ซึ่งหลังจากเริ่มทำตลาดได้ 1 เดือน ผลตอบรับเป็นไปด้วยดี คาดว่าสิ้นปีนี้น่าจะมียอดได้มากกว่า 20,000 เครื่องแน่นอน

“ปีนี้แม้ว่ากำลังซื้ออาจจะดูซบเซากว่าปีก่อน แต่เราได้บาลานซ์ความเสี่ยงโดยเจาะกลุ่มลูกค้าองค์กรคู่ไปกับกลุ่มคอนซูเมอร์ทั่วไปด้วย เชื่อว่าจะไม่ได้รับผลกระทบ”


ส่วนสินค้าที่จะนำมาจำหน่ายเพิ่มเติมนั้น เนื่องจาก Cheetah Mobile มีผลิตภัณฑ์หลากหลาย จึงกำลังพิจารณาเลือกที่เหมาะกับตลาดไทย โดยในเร็ว ๆ นี้เตรียมจะนำเครื่องฟอกอากาศเข้ามาทำตลาดเพิ่ม รวมถึงโรบอตสำหรับคอยให้บริการลูกค้าเจาะกลุ่มองค์กร