CREA จับมือ DHL เชื่อมโซลูชั่นค้าออนไลน์-ซัพพลายเชนโลจิสติกส์ รับโอกาสอีคอมเมิร์ซบูม

ผู้สื่อข่าว ‘ประชาชาติธุรกิจ’ รายงานว่า เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2563 CREA บริษัทดิจิทัลคอมเมิร์ซสำหรับแบรนด์ต่างๆ และ DHL ซัพพลายเชน ประเทศไทย ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์แบบรับเหมา ประกาศการเป็นพันธมิตรเพื่อเปิดตัวโซลูชั่นสำหรับแบรนด์ยุคดิจิทัลคอมเมิร์ซ

นายไอโมเน ริพา ดิมีอานา ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท CREA กล่าวว่า CREA มุ่งมั่นในการสร้างโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการของแบรนด์ต่างๆ ที่มองหาโอกาสในการเติบโตบนโลกออนไลน์อย่างเฉพาะเจาะจง เพื่อสร้างเอกลักษณ์ และความต้องการต่อสินค้าของแบรนด์นั้นๆ จากผู้บริโภค แต่อย่างไรก็ตาม จะมีความท้าทายตามมา หากแบรนด์ต่างๆ เติบโตมากขึ้นในธุรกิจออนไลน์ เมื่อมีคำสั่งซื้อเข้ามาจากหลายแพลตฟอร์ม มีการสั่งซื้อสินค้าจำนวนมาก อาจจะทำให้เกิดความซับซ้อน

“ CREA จึงได้ พัฒนาเทคโนโลยี ร่วมกับ DHL ในฐานะผู้นำด้านการให้บริการโซลูชั่นซัพพลายเชนที่ใช้งานง่ายและมีประสิทธิภาพ โดยได้นำเอาเทคโนโลยีด้านการจัดการคำสั่งซื้อสินของ CREA เชื่อมต่อโดยตรงกับแพลตฟอร์มออนไลน์ของมาร์เก็ตเพลสชั้นนำ เข้ากับระบบการจัดการคลังสินค้าและเครือข่ายของ DHL เพื่อให้แบรนด์ต่างๆ ทำธุรกิจออนไลน์ได้สะดวกขึ้น”

ด้าน นาย เควิน เบอร์เรล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล ซัพพลายเซน กลุ่มธุรกิจประไทย ครอบคลุม ไทย เวียดนาม พม่า และกัมพูชา กล่าวว่า  ธุรกิจดิจิทัลคอมเมิร์ชมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้ DHL มองเห็นโอกาสสำคัญที่จะช่วยให้แบรนต์ต่างๆ ประสบความสำเร็จได้ผ่านโลจิสติกส์โซลูชั่นของเรา ผ่านการจัดการะบบด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง เช่น การใช้โรบอทช่วยส่งสินค้าในคลัง การใช้โรบอททำงานร่วมกันกับพนักงาน และระบบปฏิบัติการที่มีประสิทธิภาพเพื่อให้โซลูชั่นนี้มีประสิทธิภาพสูงสุด

อีกทั้ง การเป็นพันธมิตรของสองบริษัทในครั้งนี้ จะช่วยให้แบรนด์สามารถลดอุปสรรคที่เกิดขึ้นจากการบริหารซัพพลายเชนของ B2B และ B2C โดยลูกค้าของ CREA ซึ่งประกอบไปด้วยแบรนด์สินค้าผู้บริโภคชั้นนำระดับโลก จะสามารถเข้าถึงบริการและโซลูชั่นในการจัดการซัพพลายเชน ของ DHL ได้อย่างไร้รอยต่อ และในส่วนของลูกค้าของ DHL ก็สามารถใช้บริการโซลูชั่นเทคโนโลยีของ CREA เพื่อสร้างการรับรู้และความต้องการต่อสินค้าของลูกค้าได้เช่นเดียวกัน