มีเดีย โดนัทส์ โดดร่วมสมรภูมิดิจิทัลแอดเวอร์ไทซิ่งไทยตั้งเป้าปีแรกโกยรายได้ 900 ล้านบาท

“มีเดีย โดนัทส์” ผู้บริหารจัดการเทคโนโลยีโฆษณาผ่านสื่อดิจิทัล สยายปีกบุกไทยหลังลุยมาแล้ว 13 ประเทศทั่วโลก พร้อมตั้งเป้ารายได้ 900 ล้านบาท ภายในปีนี้

นายปีเตอร์ ฌอง เดอ ครอน ผู้ร่วมก่อตั้ง และกรรมการผู้จัดการ มีเดียโดนัทส์ เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า เทคโนโลยีมีความสำคัญต่อชีวิตประจำวันของผู้คนเป็นอย่างมาก จะเห็นได้ว่าผู้คนส่วนใหญ่นิยมใช้สมาร์ทโฟนเป็นหลักในการเสพสื่อหรือคอนเทนต์ต่างๆ ที่ตนเองสนใจ และชื่นชอบการเข้าแพลตฟอร์มต่างๆ อย่างหลากหลาย ทำให้องค์กรธุรกิจและเอเจนซี่ต่างๆ ต้องปรับตัวให้เท่าทันต่อความเปลี่ยนแปลงนี้ ซึ่ง มีเดียโดนัทส์ เล็งเห็นว่าองค์กรธุรกิจจำเป็นต้องออกจากพื้นที่เดิมๆ แล้วทดลองใช้แพลตฟอร์มใหม่ๆ ที่กลุ่มเป้าหมายให้ความสนใจ พร้อมกับการสร้างกลยุทธ์และคอนเทนต์ของแคมเปญให้สอดคล้องกับแพลตฟอร์มเหล่านี้ด้วย”

โดยมีเดียโดนัทส์ ถือเป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวและตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของแพลตฟอร์มชั้นนำต่างๆ ได้แก่ ทวิตเตอร์ (Twitter) ทินเดอร์ (Tinder) เว็บตูน (Webtoon) สปอติฟาย (Spotify) แอคทิเวชัน บลิซซาร์ด (Activision Blizzard) และติ๊กต็อก (TikTok) เป็นต้น รวมถึงมีบริการ Private Marketplace (PMP) และแพ็กเกจต่างๆ ที่ช่วยให้เอเจนซี่และแบรนด์สามารถเลือกทำโฆษณาเฉพาะบนแพลตฟอร์มที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายของตนเอง พร้อมช่วยบริหารจัดการงบโฆษณา

นอกจากนั้นยังมีบริการติดตามผลการดำเนินงานผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ที่ใช้โฆษณาได้แบบเรียลไทม์ผ่านหน้า Dashboard ที่สามารถปรับแต่งเครื่องมือได้ตรงตามความต้องการของแต่ละแบรนด์  ช่วยให้นักการตลาดมองเห็นภาพรวมของธุรกิจในโลกออนไลน์ได้


ทั้งนี้ในปี 2562 ที่ผ่านมา มีเดียโดนัทส์สามารถสร้างรายได้ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้มากกว่า 2 เท่า เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และได้ตั้งเป้ารายได้ของปีนี้ที่ 900 ล้านบาท