JOOX ก้าวสู่ปีที่ 5 โชว์ยอดผู้ใช้งานกว่า 290 ล้านคนใน 5 ประเทศ

JOOX เดินหน้าสู่ปีที่ 5 มั่นใจยังคงเป็นผู้นำเบอร์ 1 ของแอปพลิเคชันสำหรับคนรักเสียงเพลง ด้วยยอดผู้ใช้งานที่สูงถึง 290 ล้านราย ใน 5 ประเทศ

นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ ประเทศไทย จำกัด และ ผู้บริหาร JOOX ประเทศไทย กล่าวว่า ข้อมูลจาก IFP Gobal Music Report 2562 ระบุว่า รายได้ของอุตสาหกรรมดนตรีทั่วโลกในปี 2556 มีมูลคำถึง 19.1 พันล้านหรียญสหรัฐฯ ซึ่งเติบโตขึ้นถึงร้อยละ 9.7 จากปี 2560 รายได้ในตลาดเพลงดิจิทัลทั่วโลก เติบโตกว่าร้อยละ 21 ทำให้ตลาดมีมูลค่ารวมถึง 11.2 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ คิดเป็นร้อยละ 58.9 ของรายได้ไนอุตสาหกรรมเพลงทั้งหมด อีกทั้งตลาดของมิวสิคสตรีมมิ่งก็โตขึ้นถึงร้อยละ 34 จึงส่งผลให้ตลาดมิวสิคสตรีมมิ่งมีมูลค่า 8.9 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ

ขณะที่ JOOX แพลตฟอร์มมิวสิคสตรีมมิ่งของประเทศไทย ภายใต้การพัฒนา ของ บริษัท เทนเซ็นต์ ประเทศไทย จำกัด มีจำนวนยอดผู้ใช้งานแอปพลิเคชันมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในกลุ่มคนที่มีอายุ 18 – 35 ปี ซึ่งถือเป็นร้อยละ 70

และมองว่าที่หลายคนให้ความสนใจ JOOX นั้น เนื่องมาจากเหตุผลหลัก 3 ประการ ได้แก่ 1) JOOX ถือเป็นแอปพลิเคชันที่มีเพลงให้เลือกฟังอย่างหลากหลายแนวเพลง และมีจำนวนเพลงมากกว่า 30 ล้านเพลง 2) JOOX เป็นแอปพลิเคชันที่เพลงส่วนมากนั้นสามารถฟังได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย และ 3) JOOX ให้ความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้ เพราะผู้ใช้งานสามารถฟังเพลงแบบออฟไลน์ได้

นายกฤตธี กล่าวต่อไปว่า ในปีที่ผ่านมา JOOX ได้เริ่มขยายฐานผู้ใช้งานไปสู่ต่างจังหวัดมากขึ้น ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จในการเพิ่มจำนวนยอดผู้ใช้งาน โดยเฉพาะในภาคกลางที่เพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 10 และภาคใต้ที่เพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 12 อีกทั้งในกรุงเทพมหานครก็มีจำนวนยอดผู้ใช้งานกว่าร้อยละ 55

อีกทั้งยังมั่นใจว่า JOOX ยังคงเป็นผู้นำ อันดับ 1 สำหรับแอปพลิเคชันสำหรับการฟังเพลง เนื่องจากตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา JOOX มีการพัฒนาการให้บริการ การทำคอนเทนต์ การจัดกิจกรรม และการทำฟีเจอร์ต่างๆ อยู่สม่ำเสมออย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ยังประสบความสำเร็จอย่างมากในปีที่ผ่านมา เห็นได้จากยอดผู้ใช้งานที่สูงถึง 290 ล้านราย ใน 5 ประเทศ ประกอบไปด้วย ไทย พม่า อินโดนีเซีย มาเลเซีย และฮ่องกง