หูฟังไร้สาย-เกมมิ่งยังโตได้ อาร์ทีบีเกาะกระแสบุกหนัก

Photo by Sebastian Kahnert/picture alliance via Getty Images

อาร์ทีบีฯหวัง 5G ช่วยกระตุ้นตลาดแก็ดเจตฟื้น พร้อมบุกหนักออนไลน์รุกเจาะตลาดทรูไวร์เลสและตลาดเกมมิ่ง

นายบรรพต วัฒนสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด เปิดเผยว่า จากสภาพเศรษฐกิจมีการชะลอตัว รวมไปถึงการแพร่ระบาดของสถานการณ์ไวรัสโคโรน่า ทำให้อุตสาหกรรมต่าง ๆ ต้องหยุดชะงัก โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการผลิตในประเทศจีน เช่นเดียวกันกับตลาดแก็ดเจตที่มีการเติบโตลดลงตามไปด้วย

“เวลานี้ก็หวังว่าการเข้ามาของเทคโนโลยี 5G จะเป็นหนทางหนึ่งที่ช่วยทำให้ตลาดแก็ดเจต กลับมาเติบโตได้อีกครั้ง”

แต่ในส่วนของตลาดทรูไวร์เลสและตลาดเกมมิ่งนั้น มีการเติบโตมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงตลาดหูฟัง ซึ่งคาดว่าน่าจะเติบโตมากกว่าปีที่ผ่านมาไม่ต่ำกว่า 80% โดยเฉพาะหูฟังไร้สาย (true wireless)

“ตลาดทรูไวร์เลส จากตัวเลขล่าสุดในไตรมาส 3 ในปีที่ผ่านมา เติบโตถึง 183% และคาดว่าในปีนี้จะยังเติบโตอย่างน้อย 50-60% เนื่องจากหูฟังไร้สายยังช่วยตอบโจทย์ในเรื่องของความสะดวกสบายและมีประสิทธิภาพในการใช้งาน ซึ่ง 3 ปัจจัยที่ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อหูฟังไร้สาย ได้แก่ ราคา นวัตกรรม และการเชื่อมต่อกับไอโอทีการเติบโตดังกล่าวถือเป็นโอกาสธุรกิจที่อาร์ทีบีฯจะรุกตลาดออนไลน์มากขึ้น เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภครุ่นใหม่ รวมถึงเป็นการขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มใหม่ ๆ โดยเฉพาะในตลาดทรูไวร์เลส โดยทำงานร่วมกับแบรนด์พาร์ตเนอร์มากขึ้น อาทิ Jabra เพื่อร่วมกันขยายตลาด”