เจมาร์ทโดดชิงแชร์แก็ดเจต เร่งขยายสาขาIoTหวังโต20%

เจมาร์ทปรับกลยุทธ์บุกตลาดแก็ดเจต ต่อยอดจุดแข็งฐานลูกค้าสมาร์ทโฟน ปักธงขยาย Jaymart IoT 10 สาขา มั่นใจกลยุทธ์ใหม่ดันรายได้เพิ่ม 20%

นายนราธิป วิรุฬห์ชาตะพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมาร์ท โมบาย จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดแก็ดเจตมีมูลค่าราว 12,000-15,000 ล้านบาท และยังมีโอาสเติบโต โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่ม smart gadget อาทิ ทรูไวร์เลสและสมาร์ทวอตช์

ปีนี้เจมาร์ทจึงเน้นกลยุทธ์ “gadget destination” จากเดิมที่เน้นจำหน่ายสมาร์ทโฟนเป็นหลัก ต่อไปจะปรับสัดส่วนการขายสมาร์ทโฟนจาก 80% มาเป็น 50% และขยับสินค้าแก็ดเจตจาก 20% มาที่ 50% รองรับพฤติกรรมผู้บริโภค

หนึ่งในแผนงานที่จะซัพพอร์ตกลยุทธ์นี้คือ การขยายร้าน Jaymart IoT เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่เจมาร์ท ผู้จัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนและสินค้าไอทีผ่านร้าน Jaymart ทั้งหมด 205 สาขา โดยปีนี้ตั้งเป้าจะเปิด Jaymart IoT ไม่ต่ำกว่า 10 สาขา เพิ่มจากที่เปิดแล้ว 2 สาขา โดย Jaymart IoT จะเน้นสัดส่วนในการจำหน่ายสมาร์ทโฟนที่ 20 และสินค้าแก็ดเจตกว่า 80 ขณะที่การขยายสาขาได้เตรียมงบประมาณไว้ 3 ล้านบาทต่อสาขา

ขณะเดียวกันก็จะเพิ่มการรับประกันสินค้าประเภทแก็ดเจตให้มากขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจในการซื้อสินค้า


“จะเน้นจำหน่ายสินค้าในกลุ่ม smart gadget อาทิ ทรูไวร์เลสและสมาร์ทวอตช์ให้มากขึ้นกว่าเดิม และได้ตั้งเป้าการเติบโตว่าหลังจากนำกลยุทธ์ “gadget destination” มาใช้จะเพิ่มรายได้ราว 20%”