ติดสปีดสร้างอีโคซิสเต็ม “หัวเว่ย” พร้อมรับทุกสถานการณ์

แม้ว่างาน Mobile World Congress (MWC) Barcelona 2020 จะถูกยกเลิกไปด้วยความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ “หัวเว่ย” ยังเปิดตัวผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์ใหม่ในงาน “HUAWEI Consumer Business Product & Strategy Virtual Launch” ณ เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน พร้อมถ่ายทอดสดทั่วโลก

“ริชาร์ด หยู” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป กล่าวว่า หัวเว่ยยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ครอบคลุมตั้งแต่ชิปเซต ระบบ 5G ฟีเจอร์ AI ในสมาร์ทโฟน ระบบปฏิบัติการ กล้อง และโซลูชั่นระบบภาพและเสียง เพื่อความได้เปรียบในการแข่งขันระยะยาว พร้อมร่วมทำงานกับนักพัฒนาทั่วโลกเพื่อสร้างอีโคซิสเต็มให้พร้อมรองรับทุกสถานการณ์

แม้ว่าปีที่ผ่านมาจะไม่เป็นไปตามแผนของบริษัทมากนัก แต่หัวเว่ยยังเป็นเบอร์ 2 ของโลกในฐานะผู้ผลิตสมาร์ทโฟน ด้วยยอดขาย 240 ล้านเครื่อง มีรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 30% คิดเป็นมูลค่าถึง 6.7 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 2.1 ล้านล้านบาท) ธุรกิจคอมพิวเตอร์ เติบโต 200% กลุ่ม wearables เติบโต 173% กลุ่ม wireless audio เติบโต 210%

โดยนอกจากจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ซัพพอร์ต 5G อย่าง HUAWEI MatePad Pro 5G แท็บเลต 5G เรือธง HUAWEI Wi-Fi AX3 และ HUAWEI 5G CPE Pro 2 อุปกรณ์ส่งสัญญาณ Wi-Fi 6+โซลูชั่นในการเชื่อมต่อออนไลน์ หรือ HUAWEI Mate Xs สมาร์ทโฟนพับได้แล้ว

หัวเว่ยยังได้พัฒนาอีโคซิสเต็ม “1+8+N” และเสริมอีโคซิสเต็มนี้ให้แข็งแรงขึ้นด้วย หัวเว่ย แชร์ (Huawei Share) และหัวเว่ย ไฮลิงก์ (Huawei HiLink) สะพานเชื่อมต่อทุกอุปกรณ์ รวมถึง Huawei Mobile Services (HMS) ให้เข้าถึงได้ผ่าน HUAWEI AppGallery เพื่อรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่ใช้งานดีไวซ์มากกว่าหนึ่งเครื่อง

และยังคงแนวคิดหลักคือ “ความเป็นส่วนตัว อยู่ในมือคุณ” ซึ่ง “ริชาร์ด หยู” ได้ย้ำว่า หัวเว่ยให้ความสำคัญกับการคุ้มครองความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยทางไซเบอร์เป็นอันดับแรกในการดำเนินธุรกิจ และเข้มงวดกับผลิตภัณฑ์ในทุกเฟส

ขณะที่ผู้ใช้งานหัวเว่ยหลายร้อยล้านคนทั่วโลก จะเป็นฐานที่มั่นในการพัฒนาอีโคซิสเต็ม ภายใต้เป้าหมายที่ไม่ได้หยุดแค่เพียงสร้างแพลตฟอร์ม แต่ยังเป็นการมอบทางเลือกให้ผู้ใช้งาน