หยุดเดินทางแต่ไม่หยุดทำงาน “AIS- Singtel-SK Telecom”โชว์เซ็นสัญญาร่วมทุนผ่าน Video Call

รายงานข่าวจากบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) เปิดเผยว่าจากสถานการร์ไวรัส โควิด-19 แพร่ระบาดทำให้มีการปรับรูปแบบการเซ็นสัญญาร่วมทุนเพื่อขยายธูรกิจเกม และอีสปอร์ต ระหว่างผู้บริหารระดับสูงของทั้ง 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท WDS ในเครือ เอไอเอส, กลุ่ม Singtel International และ SK Telecom ผ่าน Video Call ข้ามประเทศระหว่าง ไทย-สิงคโปร์ และเกาหลีใต้

โดยบริษัท ไวร์เลส ดีไวซ์ ซัพพลาย จำกัด หรือ WDS ในเครือ AIS จะขยายธุรกิจเกมและอีสปอร์ตสู่ระดับภูมิภาค ผ่านความร่วมมือกับ Singtel และ SK Telecom ในการจัดตั้งบริษัทดำเนินธุรกิจด้านเกมและอีสปอร์ตระดับภูมิภาคร่วมกัน

ถือเป็นการสานต่อความร่วมมืออีกขั้นระหว่าง Singtel และ SK Telecom ตามที่ได้ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ในการร่วมพัฒนาอีโคซิสเต็มของเกมและอีสปอร์ต

นายอลิสแตร์ เดวิด จอห์นสตั้น กรรมการผู้จัดการหน่วยธุรกิจพัฒนาธุรกิจใหม่ AIS กล่าวว่า ตลาดเกมและอีสปอร์ตในเมืองไทยเติบโตอย่างโดดเด่น ทั้งในแง่ผู้เล่นเกมที่แอคทีฟอยู่ในทุกแพลตฟอร์มกว่า 27 ล้านคน และมูลค่าตลาดกว่า 23,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะขยายตัวเพิ่มเป็น 27,000 ล้านบาทในปีนี้

“AIS เป็นผู้บุกเบิกวงการอีสปอร์ตไทยด้วยการนำนวัตกรรมเครือข่ายมือถือและเน็ตบ้านมามอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดให้ลูกค้า ตลอดจนจัดทัวร์นาเม้นท์การแข่งขันอีสปอร์ตที่ประสบความสำเร็จจึงรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ผนึกกำลังกับ Singtel และ SK Telecom ในการพัฒนาธุรกิจใหม่”

นายอาเธอร์ แลง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม Singtel International กล่าวว่ามีเกมเมอร์ประมาณ 200 ล้านคนในตลาดของเรา และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ได้ทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ระดับภูมิภาคที่หลากหลายในอีโคซิสเต็มเกม เช่น จัด PVP Esports เพื่อเชื่อมโยงกับกลุ่มเจน Z และกลุ่มมิลเลนเนียล รวมถึงสร้างทีมด้านเทคโนโลยีและเกมในการผลักดันการพัฒนาอีโคซิสเต็มของตลาดเกมและอีสปอร์ตไปอีกขั้น

“เมื่อผนวกจุดแข็งของเรากับ SK Telecom และ AIS ผู้นำในอุตสาหกรรมความบันเทิง, เกมและอีสปอร์ต จะสามารถสร้างความตื่นเต้นให้สาวกอีสปอร์ตและคอเกมเมอร์อย่างแน่นอนภายในปีนี้”

ด้านนายชาร์ล เฮอร์ รองประธานกรรมการบริหาร SK Telecom กล่าวว่า “SK Telecom เป็นผู้บุกเบิกธุรกิจเกมและอีสปอร์ตที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และเป็นผู้นำในการจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนเกมมิ่งในเกาหลีใต้จึงรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมลงทุนในการนำเกมคอนเทนท์ยอดฮิตจากเกาหลีใต้มาให้บริการแก่คนไทยและคอเกมเมอร์ในเอเชีย

นอกจากเซ็นสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง 3 ประเทศผ่าน “วิดิโอ คอล” ในวันนี้ (6มี.ค.2563) แล้ว ก่อนหน้านี้ เอไอเอสก็เพิ่งจัดแถลงข่าวชี้แจงถึงความคืบหน้าในการให้บริการ AIS 5G ผ่าน “เฟซบุ๊กไลฟ์” ถือเป็นการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้กับการทำงานเพื่อความปลอดภัยของทุกภาคส่วนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ที่หลายประเทศทั่วโลกกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้