Lazada แจงกรณีผู้ค้าบนแพลตฟอร์มขายหน้ากากอนามัยเกินราคาพร้อมตรวจสอบเหตุกระทรวงพาณิชย์แจ้งจับ

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 2563 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินคดีกับแพลตฟอร์มลาซาด้า 3 คดี หลังปล่อยให้มีการกระทำผิดกฎหมายบนแพลตฟอร์มด้วยการจำหน่ายหน้ากากอนามัยเกินราคา (คลิกอ่าน : จับ “ลาซาด้า” ปล่อยพ่อค้าโขกราคาหน้ากากอนามัย) 

ล่าสุดเมื่อช่วงดึกของวันที่ 11 มี.ค. 2563 ทาง “ลาซาด้า ประเทศไทย” ได้เผยแพร่ “คำชี้แจงกรณีผู้ค้าบนแพลตฟอร์มขายหน้ากากอนามัยเกินราคา” โดยระบุว่า ลาซาด้ายึดมั่นภารกิจในการสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจรายย่อยในประเทศไทยโดยการให้บริการแพลตฟอร์มพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่ทันสมัยแก่ผู้ขายและผู้ซื้อ

ลาซาด้าตระหนักเป็นอย่างดีว่าในฐานะผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม ได้ให้ความเคารพซึ่งกฎหมาย ระเบียบ และนโยบายต่าง ๆ ของรัฐบาลเพื่อให้แพลตฟอร์มของลาซาด้าเป็นชุมชนออนไลน์ที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน

ลาซาด้าให้การสนับสนุนมาตรการของกรมการค้าภายในอย่างเสมอมาเพื่อควบคุมดูแลราคาสินค้าจำเป็นต่างๆ รวมถึงหน้ากากอนามัย ทั้งนี้ ได้รับทราบการแถลงข่าวของท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ในวันนี้ และกำลังตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวเป็นการเร่งด่วน 

ขณะเดียวกันได้เฝ้าติดตามสถานการณ์โควิด-19 และกฎระเบียบใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้แก่ผู้ขายสินค้าบนแพลตฟอร์มของลาซาด้า เมื่อพบว่าผู้ขายกำหนดราคาหน้ากากอนามัยที่สูงเกินสมควร จะดำเนินการระงับการจัดจำหน่ายสินค้ารายการนั้น หากท่านพบการขายสินค้าที่ผิดกฎหมาย กรุณาแจ้งแผนกลูกค้าสัมพันธ์ที่ https://www.lazada.co.th/contact/