เอไอเอสเผย COVID-19 ดันยอดใช้เน็ตไทยเพิ่ม 10%

เอไอเอส เปิดตัวโซลูชั่น Working From Home  หนุนทำงานต่อเนื่องท่ามกลาง COVID-19 เผยยอดใช้เน็ตเพิ่ม 10% ทั้งบรอดแบนด์และมือถือ

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า  จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้หลายองค์กรหันมาทำงานจากที่บ้านมากขึ้น เอไอเอส จึงออกแพ็กเกจสำหรับช่วง 3 เดือนนี้ โดยครอบคลุมทุกการใช้งานของแอปพลิเคชัน Office 365 และ Zoom

โดยได้ทำงานร่วมกับ ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ในการให้บริการต่างๆ ด้วย อาทิ การมอบไลเซนส์ Office 365 – E1 ให้กับองค์กร และธุรกิจ SME ที่จดทะเบียนในนามนิติบุคคล ทุกราย ทุกเครือข่าย ไม่เฉพาะเครือข่าย AIS สามารถใช้งานฟรี แบบไม่คิดค่าไลเซนส์นาน 6 เดือน พร้อมอำนวยความสะดวกในการติดตั้งแอปพลิเคชัน Microsoft Teams โปรแกรมสื่อสารอัจฉริยะที่จะช่วยให้พนักงานและทุกองค์กรสามารถ Work from Home ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

นายปรัธนา ยังได้เปิดเผยว่า ช่วงเวลา 30 วันที่ผ่านมา ลูกค้าเอไอเอสมีการใช้อินเทอร์เน็ตบนสมาร์ทโฟนและผ่านเอไอเอสไฟเบอร์ มากขึ้น 10%


“ขณะนี้อาจจะเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลง หากคิดแบบต่อปี คาดการณ์ว่าอาจจะมีปริมาณการใช้อินเทอร์เน็ตบนสมาร์ทโฟนมากขึ้นอย่างน้อย ปีละ 100%  ซึ่งเมื่อเทียบกับในช่วงสถานการณ์ปกติ จะพบว่า มีปริมาณการใช้อินเทอร์เน็ตบนสมาร์ทโฟนมากขึ้นเพียง 50 % ซึ่งอาจจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า แต่อย่างไรก็ตาม ก็ยังคงต้องติดตามสถานการณ์ต่อไปหลังจากนี้ด้วย”